Việt Nam tạm dừng 3 lô thuốc nghi nhiễm bệnh bò điên

Cục Quản lý dược-Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu các sở y tế và các công ty dược trên cả nước tạm dừng mua bán và sử dụng ba lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20% vì nghi nhiễm bệnh Creutzfeld (bệnh bò điên).
viet nam tam dung 3 lo thuoc nghi nhiem benh bo dien

Công văn tạm ngừng lưu hành-sử dụng sinh phẩm Human Albumin 20% có nguồn gốc máu và huyết tương nghi nhiễm bệnh bò điên dựa trên thông báo của Ban Kinh tế - Thương mại Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam kèm theo cảnh báo nhanh của Cục Quản lý dược Italy và Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary.

Lô sinh phẩm y tế có nguồn gốc từ máu và huyết tương do Công ty Kedrion Spa và Công ty Human BioPlazma Kft sản xuất có nghi ngờ khả năng nhiễm bệnh bò điên. Theo báo cáo của Công ty TNHH Bình Việt Đức (trụ sở 62/36 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) lô sinh phẩm trên đã được nhập vào Việt Nam.

Ba lô sinh phẩm Human Albumin 20% (200g/l) nói trên lần lượt là: 29610616, 29700916, 29590616 đã được công ty CP dược phẩm Trung ương CP1 phân phối tại Việt Nam, quy cách lọ 50ml.

Trong khi chờ Cục Quản lý dược phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary kiểm tra và đánh giá tính an toàn sản phẩm này, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện và các đơn vị kinh doanh dược tạm dừng mua bán, sử dụng lô sinh phẩm trên.

viet nam tam dung 3 lo thuoc nghi nhiem benh bo dien Nhập thuốc ung thư giả: Bị cáo đổ lỗi cho nhà sản xuất!

Trong khi cơ quan điều tra kết luận lô thuốc chữa ung thư giả đến nay chưa rõ nguồn gốc, đối tượng bán thuốc về ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.