Việt Trinh vận động 500 triệu để mổ mắt cho 350 bệnh nhân mù

Với số tiền kêu gọi quyên góp từ nhiều nguồn, nữ đạo diễn Việt Trinh đã tổ chức mổ mắt miễn phí cho 350 bệnh nhân mù nghèo ở bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng 2 - Bảo Lộc.

Đạo diễn Việt Trinh cho biết năm nay cô muốn thực hiện điều ý trong đúng ngày sinh nhật 27/11 của mình, vì thế thay vì tổ chức linh đình thì cô lại kêu gọi quyên góp để giúp đỡ, mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo.

Nữ đạo diễn trẻ đã cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. HCM tổ chức mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho 350 bệnh nhân mù nghèo ở bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng II - Bảo Lộc và bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Đây là lần thứ hai Việt Trinh trở lại Lâm Đồng cùng nhiều bạn bè thân thiết, các nhà hảo tâm. Diễn viên mong giúp được càng nhiều bệnh nhân nghèo càng tốt, nhất là bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Theo Việt Trinh món quà sinh nhật mà chị thích nhất là tận mắt nhìn thấy nhiều bệnh nhân nghèo tìm lại được ánh sáng.

viet trinh van dong 500 trieu de mo mat cho 350 benh nhan mu
Nữ đạo diễn Việt Trinh đã giúp 350 bệnh nhân mù nghèo tìm lại ánh sáng.
viet trinh van dong 500 trieu de mo mat cho 350 benh nhan mu
Việt Trinh cùng một vị sư mổ mắt cầu nguyện cho sự bình an của mọi người.

Cùng đi với Việt Trinh có tiến sĩ Trần Thành Long (tóc bạc diện áo sơ mi nâu- Chủ tịch Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP. HCM và các nhà hảo tâm. Một mạnh thường quân tặng 2 bộ dây truyền ngọc trai đấu giá được 270 triệu góp vào quỹ từ thiện của Việt Trinh giúp đỡ thêm nhiều bệnh nhân mù.

6-7 năm nay, Việt Trinh không tổ chức sinh nhật mà dành toàn bộ số tiền đó, cộng thêm tiền bán đĩa của bộ phim "Trở về", "Duyên trần thoát tục", "Mẹ ơi con về" do mình đóng và Sensfilm sản xuất, giúp mổ mắt cho hơn 1.000 bà con mù nghèo ở Việt Nam và Campuchia, tặng quà cho nghệ sĩ nghèo ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM.

Trước đây khi tiếp xúc thực tế và biết được nhu cầu bức thiết của các trẻ bị tim bẩm sinh cần sự giúp đỡ với chi phí cả trăm triệu đồng mỗi ca, Việt Trinh không kiềm nén được cảm xúc, suy nghĩ, trăn trở, liền bán đi chiếc xe ô tô mới mua, với giá 1.8 tỷ đồng, hẹn người mua đến nộp tiền, ủng hộ trực tiếp cho Hội với mong muốn sớm cứu sống các cháu bệnh tim bẩm sinh.

viet trinh van dong 500 trieu de mo mat cho 350 benh nhan mu
Rất nhiều y bác sĩ cùng với bệnh nhân được mổ mắt trong đợt này dành lời cảm ơn đến nữ đạo diễn Việt Trinh.
viet trinh van dong 500 trieu de mo mat cho 350 benh nhan mu
Diễn viên nhận được bánh kem mừng sinh nhật của mọi người bất ngờ dành tặng trong chuyến đi.
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.