Vietnam Airlines lên tiếng lý do hủy chuyến bay đến Đức vì đình công tại sân bay

Cuộc đình công của các nhân viên an ninh tại sân bay Frankfurt do công đoàn lớn nhất Đức tổ chức từ 14-15/1 khiến các chuyến bay của Vietnam Airlines không thể hoạt động vào thời gian này.
 

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thông chính thức đến những khách hàng đã đặt vé trên các đường bay giữa Việt Nam - Đức, hoặc nối chuyến đi các điểm đến khác qua sân bay Frankfurt, về việc không thể tiếp tục hành trình bay.

Nguyên nhân phía Vietnam Airline đưa ra là tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức - Công đoàn Verdi, đã thông báo tổ chức đình công lớn tại sân bay Frankfurt từ 2h sáng đến 20h ngày 15/1/2019.

vietnam airlines len tieng ly do huy chuyen bay den duc vi dinh cong tai san bay
Một sân bay tại Đức vắng bóng an ninh trong đợt đình công do tổ chức công đoàn Verdi tổ chức. (Ảnh: Reuters).

“Trong thời gian này, nhân viên an ninh sân bay làm việc tại các bộ phận soi chiếu hành lý tại các nhà ga đi T1 và T2 của sân bay Fankfurt sẽ không làm việc”, đại diện Vietnam Airline giải thích nguyên nhân các chuyến bay không thể đáp tại Fankfurt trong thời gian này.

Theo truyền thông quốc tế, Công đoàn Verdi đã lên tiếng tuyên bố đại diện cho 23.000 nhân viên an ninh sân bay khắp Đức yêu cầu tăng lương lên 23 USD/giờ, trong khi hiện tại họ chỉ được hưởng 17 USD/giờ.

Mức tăng lương này mà Verdi đề nghị là 18%, trong khi Hiệp hội các chủ lao động nước này chỉ đề nghị từ 2-8%.

Trước đó, Verdi cũng đã tổ chức cho các nhân viên an ninh tại Đức đình công tại 2 sân bay Tegel và Schoenefeld (hôm 7/1) và 3 sân bay Duesseldorf, Cologne-Bonn và Stuggart (hôm 10/1). Hai cuộc đình công này đã khiến gần 700 chuyến bay bị hoãn, hủy và ảnh hưởng đến hơn 100.000 hành khách.

vietnam airlines len tieng ly do huy chuyen bay den duc vi dinh cong tai san bay

Riêng đợt đình công được công đoàn Verdi tổ chức 15/1 sẽ làm ảnh hưởng đến các chuyến bay đến, đi từ Frankfurt của Vietnam Airlines trong hai ngày 14-15/1.

Cụ thể, do nhân viên sân bay Frankfurt sẽ không kiểm tra, xử lý hành lí của hành khách nên chuyến VN37 ngày 14/1 từ Hà Nội - Đức sẽ không thể nối chuyến từ Frankfurt đi tiếp các điểm đến khác của các hãng hàng không tại đây.

Đồng thời, chuyến bay VN36 khởi hành từ Frankfurt đi Hà Nội ngày 15/1 sẽ lùi giờ khởi hành để tránh ảnh hưởng của đình công.

Vietnam Airlines cho biết thêm để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, hãng sẽ triển khai các phương án như hoàn vé, miễn các hạn chế và phí hoàn vé nếu hành khách không có nhu cầu đi tiếp do lịch khai thác bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, khách sẽ được miễn phí đổi vé 1 lần (không bao gồm các khoản chênh lệch giá vé, thuế, phụ thu phát sinh do thay đổi hành trình).

Thời gian hoàn vé, đổi vé được thực hiện trong vòng 7 ngày sau khi đợt đình công kết thúc.

Theo khuyến nghị của hãng bay, hành khách có kế hoạch đi lại giữa Hà Nội, TP HCM đến Frankfurt hoặc có nối chuyến qua Frankfurt trong thời gian này nên thường xuyên cập nhật website của hãng, hoặc các phòng vé chính thức, để biết cụ thể thông tin.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.