KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Đề xuất được CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed nêu trong công văn vừa gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính thành phố. Đây là doanh nghiệp đang nghiên cứu đầu tư tuyến metrotốc độ cao, kết nối nội đô thành phố đến Cần Giờ.
Theo phương án cũ, tuyến tàu điện dài khoảng 48,5 km, đi trên cao, điểm đầu ở đại lộ Nguyễn Văn Linh (giữa nút giao Nguyễn Thị Thập và Lý Phục Man, phường Tân Thuận, quận 7 cũ); điểm cuối nối vàoKhu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trên tuyến có hai nhà ga (Tân Thuận, Cần Giờ) cùng một depot nằm trong khu đất rộng 39 ha gần khu đô thị lấn biển. Dự án được thiết kế đường đôi, vận tốc tối đa 350 km/h.
Hướng tuyến metro nối trung tâm TP HCM xuống Cần Giờ được quy hoạch. Đồ họa: Hoàng Thanh
VinSpeed cho biết quá trình nghiên cứu, doanh nghiệp nhận thấy điểm đầu tuyến đặt tại phường Tân Thuận có một số khó khăn, chưa đảm bảo liên thông với mạng lưới đường sắt đô thị của thành phố. Do vậy, doanh nghiệp đề xuất điều chỉnh điểm đầu tuyến về khu vực trước chợ Bến Thành (quận 1 cũ), kết nối với metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Nếu tính theo đường thẳng, tuyến tàu điện sẽ kéo dài thêm gần 5 km so phương án cũ.
Để giảm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn nối dài từ Tân Thuận đến Bến Thành theo phương án mới, VinSpeed đề xuất khu vực này tuyến metro sẽ đi ngầm. Riêng đoạn từ Tân Thuận đến Cần Giờ, phương án vẫn triển khai như cũ, tức đi trên cao.
Theo VinSpeed, việc điều chỉnh điểm đầu tuyến về Bến Thành giúp kết nối đường sắt đi Cần Giờ với metro số 1 và các tuyến khác, hình thành mạng lưới đồng bộ, thuận tiện cho khách trung chuyển và tăng hiệu quả đầu tư. Khi được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ phối hợp điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ để thành phố xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.
Bến Thành là nhà ga trung tâm của mạng lưới đường sắt đô thị tại TP HCM. Ngoài metro số 1 đã đưa vào khai thác, trong tương lai nơi này là đầu mối kết nối các tuyến khác, như: số 2 (Tham Lương - Bến Thành - Thủ Thiêm), số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) và số 4 (Đông Thạnh - sân bay Tân Sơn Nhất - Bến Thành - Hiệp Phước).
Khu vực ga ngầm Bến Thành ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Giang Anh
Khu vực ga ngầm Bến Thành ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Giang Anh
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được ủng hộ đề xuất kéo dài tuyến metro và đề nghị Tập đoàn Vingroup nghiên cứu phát triển không gian ngầm kết hợp không gian công cộng tại khu vực chợ Bến Thành theo quy hoạch trên địa bàn. Đồng thời, ông cũng đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu hướng tuyến dự án bảo đảm tính khả thi, tối ưu hiệu quả khai thác và tăng cường kết nối, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng chung của TP HCM.
Cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km, Cần Giờ rộng hơn 71.300 ha, trong đó 70% là rừng ngập mặn, sông rạch. Hiện kết nối từ nơi này vào trung tâm chủ yếu qua phà Bình Khánh.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, mạng lưới đường sắt đô thị ở TP HCM được quy hoạch tổng chiều dài khoảng 1.012 km. Trong đó, TP HCM (cũ) gồm 12 tuyến dài 582 km, Bình Dương có 12 tuyến dài 305 km và Bà Rịa - Vũng Tàu gồm ba tuyến, dài 125 km.
Theo danh mục các dự án được Sở Xây dựng đề xuất mới đây, từ nay đến năm 2035 thành phố ưu tiên thực hiện 10 tuyến metro và đường sắt. Tại TP HCM (cũ), ngoài metro đi Cần Giờ sẽ tập trung các tuyến:metro số 2, số 3, số 4, số 6 và nối dài metro số 1.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.