Vụ cán bộ QLTT bị truy sát tử vong: Chủ hàng đã bỏ trốn

Sau khi bị cơ quan điều tra xác định là chủ của lô thuốc lá lậu bị phát hiện, Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ Đức Huệ) đã bỏ trốn khỏi địa phương.
vu can bo qltt bi truy sat tu vong chu hang da bo tron
Các cơ quan chức năng đang xem xét chế độ đãi ngộ cho gia đình cán bộ xấu số.

Chiều ngày 19/9, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết “Cơ quan cảnh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thành Nhân (34 tuổi), ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ vì tội giết người. Lê Thành Nhân chính là đối tượng trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh – cán bộ đội số 1, quản lý thị trường (QLTT) Long An”.

Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh, sau khi vụ việc anh Nguyễn Kim Danh – Cán bộ QLTT Long An đội số 1 bị đánh chết vào tối ngày 15/9, Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án để tiến hành đấu tranh, điều tra vụ án; Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban chuyên án.

Sau khi vào cuộc các trinh sát đã sàng lọc được, 12 đối tượng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc. Ngay sau đó các đối tượng đã được triệu tập lên để lấy lời khai, tuy nhiên chỉ có 11 đối tượng có mặt, còn 1 đối tượng đã bỏ trốn.

Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định được Lê Thành Nhân (Bi), 34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ chính là đối tượng trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh. Chính đối tượng Lê Thành Nhân đã khai nhận là người trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh và khai lại toàn bộ sự việc.

“Mặc dù đã xác định được Nguyễn Minh Hùng là chủ số hàng nhưng đối tượng này hiện đang bỏ trốn. Cơ quan Công an đang truy tìm đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật”, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng nói.

Cũng liên quan đến vụ việc này, 9 xuồng máy, 12 đai thuốc lá lậu ( 1 đai có 50 đến 60 cây thuốc), 1 điện thoại là tang vật tại hiện trường vụ án đã bị Cơ quan Công an tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Ngày 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần đã đến Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng Ban chuyên án vì đã có thành tích phá án nhanh vụ án. Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đã trao Bằng khen và 20 triệu đồng cho Ban chuyên án.

“ Vụ án này đã tìm được đối tượng trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh, nhưng cũng cần phải tiếp tục điều tra làm rõ để đưa những đối tượng có liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật”, ông Trần Văn Cần nói.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.