Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

Lãnh đạo VTV Cần Thơ có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang đề nghị hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản, tính mạng cho biên tập viên (BTV) thực hiện phóng sự điều tra bị DN đe dọa.

Ngày 16/8, Quyền Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) Ngô Trung Hậu đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang về việc phóng viên bị dọa truy sát.

Theo văn bản của VTV Cần Thơ, ngày 12/8, trong bản 11h30 trên kênh VTV9 phát phóng sự “Đa cấp bất động sản Quốc tế lãi khủng - Người tham gia mất trắng” nói về hoạt động kinh doanh của nhiều công ty, trong đó có công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland.

vu cong van de doa vtv9 nguoi tra loi tren truyen hinh bi danh

Trụ sở Trung tâm truyền hình VTV Cần Thơ

Trong phóng sự có phần sản xuất và xuất hiện của nhóm phóng viên VTV Cần Thơ là BTV B.T. và quay phim Th. tác nghiệp nói về hoạt động của nhóm công ty trên tại khu vực ĐBSCL.

Đến ngày 15/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM nhận được công văn của Công ty Smartland do chủ tịch HĐQT Vũ Đức Tĩnh ký về việc yêu cầu gỡ phóng sự, đính chính thông tin và đe dọa truy sát cả gia đình Giám đốc VTV9; truy sát cán bộ - nhân viên có liên quan đến phóng sự. Vì cho rằng phóng sự đưa tin sai sự thật.

VTV Cần Thơ cho rằng, nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa suông nên đề nghị Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang chỉ đạo xác mình làm rõ, xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo công ty Smartland.

Đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên VTV Cần Thơ. Trong đó, có nhà riêng của BTV B.T. tại Cần Thơ.

Người trả lời truyền hình bị hành hung vô cớ

Ở diễn biến khác anh Q. (ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) – người trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9 cho biết, hôm nay anh bị 1 nhóm người lạ mặt hành hung.

vu cong van de doa vtv9 nguoi tra loi tren truyen hinh bi danh

Vết thương trên người anh Q. sau khi bị 1 nhóm người đánh

Anh Q. cho biết, khoảng 14h15 cùng ngày, anh nhận được điện thoại của 1 người phụ nữ yêu cầu giao nước lọc đóng thùng đến 1 địa điểm cách nhà khoảng 4 km.

Người phụ nữ trình bày nhà mình đang có tiệc nhưng hết nước lọc nên cần anh Q. giao gấp. Nghe vậy, anh này liền cùng vợ đi giao nước cho khách.

Theo lời anh Q., khi xe vừa đến điểm hẹn thì anh bị 1 nhóm thanh niên lạ mặt đi trên ô tô bước xuống nắm cổ áo vật ngã xuống đường đánh tới tấp.

Vợ anh Q. truy hô cũng bị đe dọa. Sau đó, nhóm người lạ mặt lên xe bỏ đi.

Anh Q. khẳng định không quen biết với nhóm người nói trên. Sau khi sự việc xảy ra, anh Q. đến công an xã trình báo.

vu cong van de doa vtv9 nguoi tra loi tren truyen hinh bi danh Xử lý nghiêm doanh nghiệp dọa truy sát nhà đài

Công an TP.HCM đang điều tra làm rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ xử lý.

vu cong van de doa vtv9 nguoi tra loi tren truyen hinh bi danh Smartland xác nhận có gửi công văn cho VTV9 nhưng 'không đe dọa ai cả'

Ông Vũ Đức Tĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland xác nhận đã ...

vu cong van de doa vtv9 nguoi tra loi tren truyen hinh bi danh Nhận được văn bản 'dọa' truy sát cả nhà GĐ kênh, lãnh đạo VTV9 nói: Đã báo Bộ Công an

Một văn bản đề tên một doanh nghiệp BĐS đã được gửi đến kênh truyền hình VTV9 ở TP HCM yêu cầu gỡ tin bài, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.