Vụ CSGT nhờ giang hồ đánh người: Vợ nạn nhân kháng cáo

Không đồng tình với bản án sơ thẩm bà Dương đã kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm làm rõ nguyên nhân và cơ chế dẫn đến cái chết của chồng mình.
vo nan nhan trong vu csgt nho giang ho danh nguoi khang cao
Bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như bị tuyên phạt 12 năm tù.

Chiều 6/10, TAND TP HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bà Dương Thị Thảo (vợ nạn nhân Nguyễn Văn Chín trong vụ án nguyên trung úy CSGT bị xử phạt 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích), yêu cầu tòa cấp phúc thẩm làm rõ một số vấn đề mà bản án sơ thẩm chưa làm rõ.

Trong đơn kháng cáo bà Dương yêu cầu giám định lại nguyên nhân và cơ chế tử vong vì bà Thảo cho rằng bản kết luận giám định ngày 2/7/2016 mà TAND TP HCM căn cứ để xét xử thiếu chuyên môn và tính khách quan;

Xác định vết bầm tụ máu vùng đỉnh chẩm kích thước 4 x 0,8 cm, bầm tụ máu dưới da đầu vùng đỉnh chẩm kích thước 4 x 3 cm, não phù sung huyết để làm rõ do vật gì gây nên, những ai làm, ở đâu, khi nào, gây ra cái chết như thế nào; có việc các bị cáo dùng mũ bảo hiểm đánh ông Chín như lời khai của một bị cáo và người làm chứng khai tại CQĐT mà cáo trạng không thể hiện hay không; trách nhiệm của bệnh viện trong quá trình điều trị, sau đó ông Chín đã tử vong tại đây; xác định hành vi của các bị cáo về việc cố sát…

Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tổ tuần tra CSGT - Công an quận Tân Bình gồm 7 thành viên do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng đứng chốt trước đài tưởng niệm liệt sĩ (giao lộ ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý, phường 13, quận Tân Bình).

Đến 22h20 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Chín (ngụ quận Gò Vấp) điều khiển xe mô tô có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của anh Chín là 0,943mg/lít khí thở, vượt quá quy định nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện nhưng anh Chín không đồng ý ký tên vào biên bản mà còn cự cãi.

Như đến giải thích và đề nghị anh Chín chấp hành việc lập biên bản nhưng anh Chín vẫn tiếp tục cự cãi, la lối và lớn tiếng chửi lại tổ công tác.

vo nan nhan trong vu csgt nho giang ho danh nguoi khang cao
Bà Dương kháng cáo yêu cầu làm rõ cái chết của chồng mình.

Sau đó, Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (là người quen của Như) yêu cầu tới hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương,Trần Đức Vững đến đánh dằn mặt anh Chín.

Sau khi bị nhóm côn đồ đánh, anh Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại BV Thống Nhất 2 ngày sau. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Chín là do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày…

Ngày 11/9/2014, Như bị tước danh hiệu công an. Ngày 7/11/2014, Như bị khởi tố, bắt tạm giam. Ngày 13/2/2015, Như được gia đình bảo lãnh tại ngoại với lý do “từng là chiến sĩ công an nhân dân và phạm tội lần đầu”.

Ngày 23/9, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tại phiên tòa cũng như trong quá trình tố tụng Như chối tội chỉ cho rằng mình nhờ người tới đưa ông Chín về nhà. Nhưng tòa nhận định dù Như chối tội nhưng có cơ sở kết luận bị cáo này là chủ mưu cùng đồng phạm thực hiện tội phạm.

Quá trình điều tra, truy tố và xét xử, Như quanh co chối tội nên phải có hình phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, Như chưa có tiền án, tiền sự, cha mẹ là người có công, chủ động bồi thường 100 triệu đồng… nên được xem xét giảm nhẹ. Từ đó tòa tuyên phạt Như 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.