Vụ kê ván qua đường sạt lở thu tiền BOT: 'Phí' đã giảm khi có lực lượng chức năng

Chia sẻ trên Dân trí, lãnh đạo xã Lương Thịnh cho biết, ngay khi thấy lực lượng chức năng, những người kê ván đã giảm số tiền thu của các phương tiện từ 50.000 đồng xuống 10.000 đồng.

Như đã thông tin, ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một số người dân đã lợi dụng đường sạt lở, bắc ván ra kê để thu tiền xe máy chạy qua.

Theo đó, mỗi phương tiện muốn đi qua đoạn đường này phải nộp cho người phụ nữ "đứng chốt" 10.000 đồng.

Đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo lực lượng công an xã cầm gậy chuyên dụng đứng phân làn giao thông và tỏ vẻ đồng tình với việc thu tiền đó.

Vào sáng 4/9, lãnh đạo UBND xã Lương Thịnh cũng đã xác nhận có nắm được thông tin sự việc với PV báo Dân Trí.

"Khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã cho công an ra để giải tỏa giao thông, đồng thời không cho người ta thu tiền nữa", lãnh đạo xã Lương Thịnh cho biết.

Đồng thời, vị lãnh đạo xã này khẳng định chắc chắn công an xã không ủng hộ việc thu tiền.

Về câu nói "thu anh em 10.000 đồng nhé" của người mặc áo công an xã trong clip, ông Đinh Khắc Huyên, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đã giải thích trên báo Người Lao Động:

"Theo anh em báo cáo lại là lúc công an nhấc tấm ván gỗ ra thì người dân không đồng ý, chửi bới bảo để tấm ván lại cho người dân lưu thông qua lại.

Vì lúc đầu, nhóm người thu 40-50.000 đồng/ lượt nên công an xã mới bảo nếu thu thì thu của anh em 10.000 đồng/1 lượt thôi".

"Nhóm người tự ý bắc ván gỗ thu tiền sống ở trên địa bàn xã, trong nhóm này có một người nghiện hút. Ban đầu, khi công an chưa có mặt, nhóm người này thu 40-50.000 đồng/lượt của các phương tiện qua lại.

Nhưng khi công an có mặt yêu cầu dừng ngay việc thu tiền và nhấc tấm ván ra thì người dân lại yêu cầu để tấm ván xuống cho họ qua lại và chấp nhận trả tiền.

Vì trụ sở xã cách điểm sạt lở 8 km nên chưa thể kịp xử lý. Thêm nữa, tại thời điểm đó, trên đường vẫn xảy ra sạt lở, các phương tiện ùn ứ kéo dài nên công an phải ưu tiên phân nhau nhau ra hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc"- vị chủ tịch xã phân trần trên báo Người Lao Động.

vu ke van qua duong sat lo thu tien bot phi da giam khi co luc luong chuc nang Tranh thủ đường sạt lở, dân kê ván gỗ thu phí 'BOT' 10 nghìn đồng mỗi chặng

Đoạn clip ghi lại cảnh người dân đứng thu tiền các phương tiện đi qua ván gỗ tại đoạn đường bị sạt lở khiến dư ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.