Vụ khỉ hoang quậy phá nhà dân ở Hà Nội: ‘Cử người vui chơi, nói chuyện với khỉ’

Chủ tịch UBND phường Phúc Tân cho biết, nhiều cán bộ ở vườn thú Hà Nội vui chơi thân thiết, nói chuyện nhưng chưa bắt được khỉ hoang quậy phá nhà dân.

Liên quan đến việc xuất hiện khỉ hoang ở khu vực tổ dân phố 5 (phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thường xuyên leo lên nóc nhà vào khu dân cư kiếm ăn và quậy phá gây thiệt hại về tài sản, chiều 20/3, trao đổi với chúng tôi, ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch phường Phúc Tân cho biết, sau nhiều ngày phối hợp với cán bộ Vườn thú Hà Nội, cán bộ Chi cục kiểm lâm để vây bắt con khỉ hoang nhưng cho tới nay vẫn chưa bắt được.

vu khi hoang quay pha nha dan o ha noi cu nguoi vui choi noi chuyen voi khi
Khỉ hoang quậy phá nhà dân ở phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Tuấn cho biết thêm, để tránh khỉ bị tổn thương hay sợ hãi khi bị bắt giữ nên lực lượng chức năng đang cố dùng mọi biện pháp cho ăn, dỗ dành và nói chuyện để cho khỉ quen người rồi bắt.

“Con khỉ có thể được con người nuôi dưỡng nên rất tinh ranh. Hai cán bộ vườn thú tới vui đùa, nói chuyện cùng khỉ nhưng chưa thể bắt được. Chúng tôi đang nhờ một số phụ nữ trong khu vực vui chơi thân thiết với khỉ để có thể bắt khỉ dễ dàng hơn”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, lực lượng chức năng đã thực hiện việc thổi thuốc mê vào khỉ nhưng mỗi lần giơ ống thổi lên là khỉ lại leo lên mái nhà chạy thoát.

Trước đó, tại địa bàn tổ dân phố số 5, thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện con khỉ leo lên nóc nhà vào khu dân cư kiếm ăn và quậy phá gây thiệt hại về tài sản, làm cho nhiều người lo lắng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, những ngày qua tuy lực lượng chức năng đã xuống địa bàn, tìm đủ phương cách để bắt sống con khỉ này thì con khỉ vô chủ vẫn tiếp tục vào khu dân cư kiếm ăn cũng như quậy phá đồ đạc và hoa màu của người dân.

vu khi hoang quay pha nha dan o ha noi cu nguoi vui choi noi chuyen voi khi Khỉ hoang bất ngờ xuất hiện, 'đại náo' nhà dân ở Hà Nội

Một con khỉ hoang có trọng lượng khoảng 5kg, liên tục “đại náo” gia đình người dân ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.