Vụ nữ PCT quận ăn trưa: Xử phạt chủ tịch phường 150.000 đồng

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc 150.000 đồng về hành vi không đội MBH.

Liên quan đến việc việc xe ô tô chở bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đi ăn trưa đỗ sai quy định đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, ngày 18/7, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính đối với ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc 150.000 đồng về hành vi không đội mũ bảo hiểm (MBH).

vu pct quan an trua xu phat chu tich phuong 150000 dong
Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân là người mặc áo xanh đang gọi điện thoại (Ảnh cắt ra từ clip).

“Đối với bà Huỳnh Mỹ Dung, người lái xe ô tô chở bà Lê Mai Trang đi ăn trưa cũng bị xử phạt lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định. Cơ quan, Công an quận Thanh Xuân cũng đã gửi báo cáo cụ thể sang Quận uỷ Thanh Xuân, Hà Nội”, vị đại diện cơ quan Công an quận Thanh Xuân nói.

Theo đó, với lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định, bà Dung bị phạt từ 300- 400.000 đồng theo quy định của Nghị định số 46 của Chính phủ.

Trước đó, trong báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về vụ việc, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho hay, dựa trên dữ liệu trích xuất từ camera và giải trình các bên, quận xác định, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định.

Khi đó, bà Dung điều khiển xe đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17 là vi phạm quy định xe phải đỗ phải cách đoạn đường giao nhau ít nhất 5 m. Ngoài ra, về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe.

Khi vụ việc xảy ra, quận Thanh Xuân đã giao cho công an quận, công phường Thanh Xuân Bắc xem lại dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung. Bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định.

Bí thư quận Thanh Xuân khẳng định, không có căn cứ, cơ sở để khẳng định bà Lê Mai Trang điều động Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình đi ăn bún mà do vụ việc xảy ra gần phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường nắm thông tin qua đường dây nóng đã ra để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội lan truyền clip hai phụ nữ đi ăn bún đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này sau đó được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên, bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin trên, đồng thời khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Điều đáng nói, trong đoạn clip, người xem phát hiện một người đàn ông đi xe máy tới và không đội MBH. Người này sau đó được xác định là ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc.

vu pct quan an trua xu phat chu tich phuong 150000 dong Vụ 'điều chủ tịch, công an trông xe để ăn bún”: PCT quận bị nhắn tin khủng bố

Chỉ trong ngày hôm qua 16/7, Phó chủ tịch Quận Thanh Xuân đã nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, rất nhiều tin nhắn vào ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.