Vụ quán cà phê Xin Chào: \"Cắt điện, nước không phải việc của Chủ tịch thị trấn”!

Bí thư huyện Ủy huyện Bình Chánh yêu cầu kiểm tra việc ra quyết định cắt điện, nước tại quán cà phê Xin Chào và cho rằng đây không phải là việc của Chủ tịch thị trấn Tân Túc.
vu quan ca phe xin chao cat dien nuoc khong phai viec cua chu tich thi tran
Quán cà phê Xin chào dùng phân nửa chiếc container 20 feet cũ dài 6m để làm nơi để ly chén và rửa bát - Ảnh : Đại Việt

Ngày 18/8, ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư huyện Ủy huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đã kiểm tra quyết định yêu cầu cắt điện, nước của Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc.

Lãnh đạo huyện Ủy huyện Bình Chánh yêu cầu cán bộ thị trấn Tân Túc phải giải thích vì sao lại yêu cầu cắt điện, nước của cà phê Xin Chào.

Ông Phụng nói “Chủ tịch thị trấn Tân Túc nói là quyết định ban hành theo biểu mẫu. Tôi nói, mẫu gì thì mẫu phải hợp tình hợp lý”.

Theo ông Phụng, việc chỉ đạo cắt điện, nước không phải việc của Chủ tịch thị trấn. Cán bộ làm việc phải để dân phục, không nên làm những chuyện nhỏ nhặt, không đáng. Trong khi tình hình xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh đang diễn ra phức tạp. Huyện Ủy đã yêu cầu cán bộ thị trấn Tân Túc giải quyết việc của dân cần thận trọng, nếu ông Tấn co sai cũng không thể cắt điện, nước của dân.

Theo nhiều luật sư tại TP.HCM thì Luật xây dựng 2014 đã bãi bỏ quy định áp dụng biện pháp ngừng cung cấp điện, nước đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng. Bởi việc cung cấp điện, nước là hợp đồng giữa công ty cung cấp điện và công ty cung cấp nước với người dân đó là quan hệ kinh tế, dân sự không theo mệnh lệnh hành chính.

Trước đó, UBND thị trấn Tân Túc đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với “thùng container lắp thêm” tại quán cà phê Xin Chào đối diện công an huyện Bình Chánh.

Theo quyết định 330 của UBND thị trấn Tân Túc, phần container rộng 2,4m, dài 6m có tổng diện tích 14,4 m2 do chủ đầu tư là ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán cà phê Xin Chào xây dựng trên phần đất không được phép.

vu quan ca phe xin chao cat dien nuoc khong phai viec cua chu tich thi tran
Ông Nguyễn Văn Tấn khá hoang mang sau quyết định kiên quyết cắt điện, nước của Chủ tịch thị trấn Tân Túc - Ảnh : Đại Việt

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, nước với công trình vi phạm trong vòng 24h kể từ khi có quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Nếu trong 3 ngày, chủ đầu tư không chịu phá dỡ bộ phận công trình thì sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế phá dỡ.

Đại Việt

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.