Xe buýt 2 tầng giá 300 nghìn/4 tiếng đìu hiu khách trong ngày thứ hai đi vào hoạt động

Giá vé 300 nghìn đồng cho một lần tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng là "thử thách" với nhiều người. Trong ngày thứ 2 đi vào hoạt động, buýt 2 tầng vắng vẻ, đìu hiu.
xe buyt 2 tang gia 300 nghin4 tieng diu hiu khach trong ngay thu hai di vao hoat dong
Lượng khách đi xe buýt hai tầng khá vắng vẻ trong sáng nay 31/5

3 chiếc xe buýt 2 tầng mui trần đã chính thức được đưa vào sử dụng ở Hà Nội từ ngày 30/5. Du khách có thể ngắm nhìn, trải nghiệm 30 điểm tham quan đặc sắc trên 25 tuyến phố của Thủ đô. Tuyến xe hoạt động từ 9h đến 17h chiều.

Theo đánh giá chung, người dân đón nhận khá tích cực với xe buýt 2 tầng, loại xe thiết kế hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, có mui hở như xe du lịch của các đô thị hiện đại trên thế giới.

Giá vé hiện đang được bán ra với mức 300.000 đồng/vé cho 4 giờ tham quan, 450.000 đồng/vé/24 giờ và 650.000 đồng/vé/48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.

Nhiều người dân khi tới quầy vé hỏi mua đều khá bất ngờ với mức giá 300.000 đồng cho 4h. Một nhân viên trên xe buýt cho biết, du khách có thể dừng tùy ý tham quan tại một điểm văn hóa bất kỳ và chủ động lên xe tiếp theo, miễn là vé vẫn trong thời hạn có hiệu lực.

xe buyt 2 tang gia 300 nghin4 tieng diu hiu khach trong ngay thu hai di vao hoat dong
Thời điểm xe còn 5 phút nữa là lăn bánh nhưng chỉ mấy khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Hùng (quận Hoàn Kiếm), người thường xuyên sử dụng phương tiện xe buýt nói: "Giá vé 300 nghìn là quá cao. Nếu muốn đến điểm nào, tôi đi xe buýt tuyến đó. Như vậy vừa chủ động, vừa tiết kiệm được chi phí.

Xe buýt hai tầng là loại hình khá mới mẻ của Hà Nội, cũng muốn lên đi thử nhưng với mức giá này thì những người già như bác không có điều kiện”.

Trong ngày đầu tiên buýt 2 tầng đi vào hoạt động có thể thấy người lên xe tham quan khá đông. Tuy nhiên, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Huệ - người có mặt trên xe vào sáng ngày 30/5: “Hôm qua ngày chạy chính thức đầu tiên và miễn phí vé buổi sáng, tôi có lên đi thử và cảm thấy rất thích thú, có thể ngắm nhìn các địa điểm lịch sử của Hà Nội từ trên cao.

Đến điểm nào cũng có người thuyết minh kể về các nguồn gốc cũng như lịch sử của địa điểm đó nên rất thích. Tuy nhiên, tôi đi miễn phí chứ bỏ ra 300 nghìn để mua vé thì tôi chưa có điều kiện.

Theo ghi nhận của Pv sáng nay 31/5 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (điểm đỗ xe Bờ Hồ) lượng khách đến mua vé để đi xe buýt hai tầng khá vắng vẻ, chủ yếu là du khách nước ngoài. Trái ngược hẳn với buổi sáng miễn vé sáng 30/5.

Đúng 9h xe lăn bánh với khoảng 10 hành khách trên xe. Tại khu vực bờ hồ nhiều người cũng tò mò và muốn lên đi thử trải nhiệm nhưng khi biết giá vé rẻ nhất 300 nghìn thì tất cả đều lắc đầu.

xe buyt 2 tang gia 300 nghin4 tieng diu hiu khach trong ngay thu hai di vao hoat dong Xe buýt 2 tầng mui trần ở Hà Nội: Giá 300 nghìn đồng là 'thử thách' với người dân Hà Nội

Nhiều người dân muốn tham gia du lịch bằng xe buýt 2 tầng mui trần, khi tới quầy vé hỏi mua đều khá bất ngờ ...

xe buyt 2 tang gia 300 nghin4 tieng diu hiu khach trong ngay thu hai di vao hoat dong Buýt mui trần Hà Nội lăn bánh: Giá 'chát', nguy cơ vướng cây cối, dây điện?

Trong ngày xe buýt mui trần lăn bánh ở Hà Nội, có nhiều ý kiến cho rằng giá vé khá cao và khách có nguy ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.