Thị trường xe hơi Việt quả thực rất khó cho những doanh nghiệp ô tô nội địa hoá xe hơi khi mà sở thích và thị hiếu của người dân đã, đang và sẽ thay đổi nhanh chóng.
Thị trường xe mùa cuối năm 2018 có nhiều thông tin tích cực khi nhiều mẫu xe mới tiếp tục ra mắt người tiêu dùng. Tại Việt Nam, để chiều lòng khách trẻ Việt, các dòng xe đa dụng đô thị cỡ nhỏ đang là phân khúc nóng nhất; trong khi đó, ở chợ xe cũ, các dòng xe cỏ, giá rẻ đang chinh phục khách hàng.
Hàng loạt hãng xe lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam đã "nâng cấp" chất lượng để cạnh tranh và thúc đẩy doanh số bán xe. Tuy nhiên, chiêu "nâng cấp" này được nhiều người hiểu là "mông má" để câu khách. Trong khi đó, bất chấp "tháng cô hồn", xe Thái, Indonesia vẫn ồ ạt vào Việt Nam.
Chỉ trong 2 năm, danh sách các dòng xe đa dụng cỡ nhỏ của Việt Nam bổ sung thêm 5 "tân binh", diễn biến này đang khiến thị trường xe đa dụng phổ thông ngày càng thêm chật chội, có thể xuất hiện những cuộc đấu nhau thị phần và giá giữa các hãng trong thời gian tới.
Hàng loạt mẫu xe đa dụng cũ nhiều người ao ước sở hữu đã giảm giá nhanh xuống 300 triệu đồng. Theo các đại lý xe hơi, tác động giảm giá xe đa dụng cũ là nhờ thị trường xe mới loại này có nguồn cung đa dạng hơn và đang cạnh tranh quyết liệt về mức giá.
Thị trường xe cũ sôi động, giá đang giảm khiến nhiều loại xe cũ, nhất là xe 5 đến 7 chỗ phiên bản cũ được rao bán ầm ầm trên mạng. Các loại xe "ăn khách" bởi năng lực chuyên chở lớn, đồ thay dễ, nhưng không hẳn ai cũng có thể mua được những chiếc xe ưng ý.
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.