Xe trộn bê tông bất ngờ bốc cháy nghi ngút giữa trời nắng nóng

Một chiếc xe bồn trộn bê tông đang di chuyển trên đường, khi đến gần khu Thiên đường Bảo Sơn thì bất ngờ bốc khói nghi ngút khiến nhiều người hoảng loạn.
xe tron be tong bat ngo boc chay nghi ngut giua troi nang nong Tài xế bất lực nhìn xe tải bốc cháy dữ dội trên đường
xe tron be tong bat ngo boc chay nghi ngut giua troi nang nong Cháy xe tải trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
xe tron be tong bat ngo boc chay nghi ngut giua troi nang nong Hà Nội: Giờ cao điểm, ô tô bất ngờ bốc cháy trên đường Hoàng Đạo Thúy

Vào khoảng 14h50 hôm nay (27/5), gần khu vực cổng Thiên đường Bảo Sơn địa chỉ Km 8, Đại lộ Thăng Long, Xã An Khánh, H. Hoài Đức, Tp. Hà Nội một chiếc xe bồn trộn bê tông đang di chuyển trên đường thì bỗng nhiên bốc khói nghi ngút.

Phát hiện sự việc, tài xế lái xe đã vội vàng mở cửa xe chạy tới phía sau xe bồn dùng vòi nước phun thẳng vào đám cháy.

xe tron be tong bat ngo boc chay nghi ngut giua troi nang nong
Khói bốc nghi ngút sau ca bin của chiếc xe bồn trộn bê tông

Theo quan sát của PV, vị trí bùng phát đám cháy nằm ngay trên bình xăng. Nguyên nhân ban đầu có thể do một số hộp giấy được đặt tại khu vực này, trong quá trình lưu thông trên đường đã cọ sát với bồn bê tông liên tục dưới trời nắng nóng nên đã bốc cháy. Rất may do phát hiện kịp thời nên ngọn lửa đã được dập tắt sau 5 phút.

Được biết, những hộ dân sống xung quanh khu vực trên kinh doanh xăng dầu di động, tạp hóa..., khi xảy ra cháy đã vội vàng di chuyển các bình đựng xăng bán lẻ để tránh xảy ra trường hợp ngọn lửa lan tới.

Mẹo phòng chống cháy nổ cho xe ô tô.

1. Không lắp đặt thêm thiết bị điện, phụ kiện không đúng theo thiết kế của nhà sản xuất.

2. Tuân thủ qui trình vận hành, bảo trì bảo dưỡng định kỳ, nên thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa ở những nơi có uy tín, đảm bảo chất lượng

3. Cần thường xuyên kiểm tra phương tiện, khi phát hiện thấy có dấu hiệu khác lạ (khói nổ, có hơi xăng, có tiếng kêu bất thường, nhiệt độ của máy cao, có mùi khét) cần khắc phục ngay.

4. Khi để xe trong nhà, ở nơi trông giữ, xe phải tắt khóa điện, đóng khóa bình xăng, để xa nguồn lửa, nguồn nhiệt.

5. Không mua xăng, dầu ở các điểm bán tự phát, không rõ nguồn gốc; không sử dụng các biện pháp “tiết kiệm xăng” khi chưa được kiểm chứng về mức độ an toàn, có thể gây hỏng xe hoặc dẫn đến nguy cơ xảy cháy cao.

6. Không để các chất dễ cháy, dễ bắt lửa trong xe, dưới yên xe, trong cốp xe, trong khoanh động cơ.

7. Chủ các phương tiện giao thông cơ giới từ 04 chỗ ngồi trở lên cần tự trang bị bình chữa cháy phù hợp theo qui định của luật PCCC. Đối với chủ xe máy thì tùy theo điều kiện và cấu tạo của từng loại xe nên trang bị bình chữa cháy loại nhỏ ở xe hoặc trang bị bình chữa cháy ở nơi cư trú để có thể kịp thời xử lý các tình huống cháy không may xảy ra.

8. Tham gia bảo hiểm vật chất ô tô/xe máy với điều khoản cháy nổ của doanh nghiệp uy tín trên thị trường.

xe tron be tong bat ngo boc chay nghi ngut giua troi nang nong Tài xế bất lực nhìn xe tải bốc cháy dữ dội trên đường

Phát hiện xe tải bốc cháy dữ dội, tài xế đạp cửa thoát khỏi cabin, bất lực nhìn chiếc xe cùng khối lượng lớn hàng ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.