Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy hai chữ cái đầu tiên của logo Vaio được thiết kế theo dạng sóng, ngụ ý nói đến biểu tượng analog. Trong khi đó ai chữ cái cuối cùng tương tự số 1 và số 1, biểu tượng của mã nhị phân. |
Nhiều người so sánh logo của hãng xe Nhật với hình ảnh một anh chàng cao bồi đang đội mũ. Tuy nhiên trên thực tế, ba hình elip trên logo của Toyota đại diện cho hình ảnh lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua, nhằm gợi nhớ đến quá khứ từng là công ty sản xuất máy dệt. Logo hiện nay của Toyota hiện nay gồm ba hình eclipse lồng vào nhau, mang ý nghĩa: sự quan tâm của khách hạng, chất lượng sản phẩm, nỗ lực phát triển khoa học không ngừng. Thú vị hơn là từng phần logo cũng là các chữ cái trong từ Toyota. |
Logo BMW nổi tiếng thế giới được lấy cảm hứng từ hai công ty Raap Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay. Biểu tượng hình cánh quạt trắng xanh gắn liền với hãng xe hơi Đức trong suốt lịch sử phát triển, tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà phi công quan sát được trên máy bay. Việc đưa hai màu xanh trắng nên cờ xứ Bavaria của Đức cũng mang hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria. |
Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac-Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac-Man là trò chơi điện tử khá nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong khi màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng. Nhiều công ty cũng sử dụng màu sắc này vì lý do tương tự, bởi nó được cho là rất thu hút khách hàng. |
Nghe có vẻ khó tin, nhưng Pepsi đã chi hơn một triệu USD để thiết kế logo trông có vẻ đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa rất đặc biệt này. Ba màu đỏ, trắng và xanh và bố cục vòng tròn đại diện cho màu cờ Mỹ trên quả địa cầu. Nhà thiết kế cho biết logo còn đại diện cho phong thủy, thuyết tương đối, tỷ lệ vàng, từ trường trái đất... |
Trên logo nổi tiếng của Coca-Cola có một khoảng trống nhỏ giữa chữ cái O và L, tạo thành hình lá cờ Đan Mạch. Dù chỉ là sự trùng hợp, công ty đã tận dụng thiết kế này để thực hiện chiến dịch marketing thành công ở đất nước này. |
Cột chất lỏng hình chữ U chữa các biểu tượng và thể hiện những sản phẩm mà Unilever đang thực hiện với ý nghĩa và giá trị riêng. Hình ảnh mặt trời tượng trưng cho sức sống và gợi nhớ đến nguồn gốc củ Unilever ở Port Sunlight, hình bàn tay thể hiện sự nhạy cảm và quan tâm, hình hoa đại diện cho hương thơm, hình con ong tượng trưng cho sự sáng tạo và gắn kết, tóc là biểu tượng của vẻ đẹp, con chim thể hiện sự tự do... |
Logo của Adidas có hình dạng như một ngọn núi, được cách điệu từ ba dải sọc màu đen. Dù đã nhiều lần thay đổi theo thời gian, logo của Adidas vẫn giữ nguyên hình ảnh ba sọc đen, tượng trưng cho những thử thách mà con người cần vượt qua trong cuộc sống. |
Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với chữ cái và màu sắc cơ bản, thể hiện sự sáng tạo nhưng không gò bó bởi những yếu tố quá rắc rối. Ý nghĩa của logo thể hiện qua chính màu sắc của chúng. Trong khi các chữ cái đề mang gam màu cơ bản như đỏ, xanh lá, xanh nước biển, hai chữ O lại là màu cấp hai (hay màu phụ). Qua đó, Google muốn cho thấy rằng họ không phải công ty "thích chơi đúng luật" và bó buộc vào những thứ mang tính quy luật |
Ngôi sao ba cánh trên logo của Mercedes--Benz tượng trưng cho khát khao chinh phục và mong ước cháy bỏng của hãng xe, đó là đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: trên mặt đất, dưới biển và cả bầu trời. |
Chỉ cần nhìn bức tranh này, nhiều người có thể hình dung phần nào ý nghĩa của logo Facebook. Chữ F màu trắng được cho là giống hình ảnh con người, trong trạng thái đang "dán mắt vào điện thoại" vì "nghiện" mạng xã hội. |
Nhưng chi tiết nhỏ xíu nhưng có công dụng kỳ lạ không phải ai cũng biết | |
Những chi tiết tưởng như vô dụng nhưng lại hữu ích không ngờ |