10 tỷ đồng hỗ trợ các nhà khoa học trẻ

Với tổng giá trị tài trợ lên đến 10 tỷ đồng trong vòng 5 năm, Vườn ươm Khoa học thanh niên hứa hẹn là sân chơi mới bổ ích thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích nghiên cứu khoa học tham gia.

Chương trình Vườn ươm Khoa học Thanh niên thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Việt Á là một trong những hoạt động mới của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Chương trình được thực hiện nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học, tìm kiếm, đầu tư những đề tài nghiên cứu có khả năng ứng dụng vào thực tế của các bạn trẻ thành phố. Đây là sân chơi góp phần ươm mầm và xây dựng hệ thống các nhà khoa học trẻ sáng tạo, thực hiện nhiều công trình, sản phẩm ứng dụng phục vụ cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

10 ty dong ho tro cac nha khoa hoc tre
"Vườn ươm thanh niên" là hoạt động mới hỗ trợ cho các nhà khoa học trẻ.

Chương trình sẽ hỗ trợ cho các nhà khoa học trẻ - Chủ nhiệm đề tài là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, dưới 35 tuổi. Mỗi đề tài khoa học và công nghệ sẽ được tài trợ kinh phí từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng. Yêu cầu hoàn thành trong 12 tháng.

Chương trình bắt đầu nhận đăng ký đề tài theo đợt trong năm 2016, 2017, các đề tài tham gia sẽ được gửi về Phòng quản lý khoa học, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, trực thuộc Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Mỗi đề tài được đăng ký tối đa 01 đồng chủ nhiệm đề tài; không giới hạn số lượng và độ tuổi của cố vấn chuyên môn và cộng tác viên tham gia thực hiện đề tài. Mỗi cá nhân không được đồng thời làm chủ nhiệm quá 2 đề tài trong cùng một năm.

Các đề tài được thực hiện trong lĩnh vực công nghệ sinh học, y dược ứng dụng cho con người, thú y, thủy sản, thực vật, thực phẩm.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...