13 'giang hồ' xông vào nhà đập phá, ném bom xăng: Chủ vựa dừa lại kêu cứu

Vụ việc 13 giang hồ xăm trổ, vác dao đến nhà đập phá, ném bom xăng đốt xe máy chưa được bao lâu thì gia đình anh B. tiếp tục bị hai người lạ mặt tiếp tục ném đá gây hư hỏng một số vật dụng.
gia dinh bi 13 giang ho dap pha nem bom xang tiep tuc bi nem da Đang ngồi uống cà phê bị đối tượng đi xe 7 chỗ dùng súng bắn chết
gia dinh bi 13 giang ho dap pha nem bom xang tiep tuc bi nem da 13 'giang hồ' xông vào nhà đập phá, ném bom xăng đốt xe máy ở Sài Gòn

Liên tục bị đập phá.

Ngày 1/6, anh Nguyễn Văn B. (35 tuổi, ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức) – chủ kinh doanh củ dừa lại tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng khi tiếp tục bị giang hồ gây rối, đập phá đồ đạc, đe dọa.

Theo lời anh B. khoảng gần 5h sáng 1/6, anh cùng mẹ đang nằm ngủ trong xe tải đậu trước nhà. Sau đó, anh vào trong nhà đi vệ sinh thì nghe tiếng động lớn phát ra từ bên ngoài.

gia dinh bi 13 giang ho dap pha nem bom xang tiep tuc bi nem da
Những viên gạch bị hai người lạ mặt ném vào nhà anh B. Ảnh: Nguyễn Yên.

Thấy vậy, gia đình anh B. ra kiểm tra thì phát hiện hai thanh niên nháo nhào bỏ chạy, xung quanh nhà gạch đá vỡ vụn, hàng hóa vung vãi khắp nơi.

“Luc đó, chỉ có mẹ tôi ngủ phía trong cabin của xe tải, nên may mắn không bị thương”, anh B. bức xúc. Đến gần 8h sáng cùng ngày, gai đình anh B. đã lên Công an phường Tam Bình để trình báo sự việc.

Theo anh B., đây có thể là người của chủ vựa dừa sát bên ra tay vì mới đây hai bên có xảy ra mâu thuẫn.

gia dinh bi 13 giang ho dap pha nem bom xang tiep tuc bi nem da
Chiếc xe máy của gia đình anh B. bị giang hồ ném bom xăng đốt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trước đó, tối 21/5, anh B. có mâu thuẫn với 2 chủ dừa tên Th. và tên Tr. về việc kinh doanh củ dừa.

Đến 23h cùng ngày, gia đình anh B. đang ngủ thì bất ngờ hai người trên gọi 13 giang hồ đến nhà đòi “xử” nhưng anh B. không ra.

Đến 7h sáng 22/5, nhóm giang hồ này tiếp tục kéo đến nhà anh B., tay cầm nhiều hung khí. Lo sợ nhóm giang hồ trên sẽ gây thương tích cho gia đình, anh B. đã đưa toàn bộ người thân vào nhà rồi đóng cửa lại lánh nạn.

Lúc này, nhóm giang hồ liên tục gào thét, đập phá bàn ghế, tủ kiểng, xe tải của gia đình. Chưa dừng lại, nhóm giang hồ này còn châm lửa, dội bom xăng vào nhà đốt khiến nhiều đồ dùng trong nhà bốc cháy.

gia dinh bi 13 giang ho dap pha nem bom xang tiep tuc bi nem da
Vựa củ dừa gia đình anh B. đang sinh sống. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sau hơn 20 phút gây rối nhóm giang hồ trên mới chịu rời khỏi hiện trường.

Giao hàng sợ bị chém

Anh B. cho biết những ngày qua gia đình anh sống trong lo sợ, ăn không ngon, ngủ không yên vì liên tiếp bị giang hồ gây rối, đập phá. Cũng vì nguyên nhân trên mà kinh doanh của gia đình anh giảm sút, lỗ nặng.

“Sau khi đốt xe máy và đập phá nhiều đồ đạc dường như chúng vẫn chưa buông tha cho gia đình tôi. Cứ đi qua nhà, chúng lại nẹt bô, gào thét inh ỏi để uy hiếp gia đình.

Gia đình tôi kinh doanh củ dừa hơn 5 năm nay, nguồn sống gần 10 người trong gia đình đều dựa vào kinh doanh củ dừa. Tuy nhiên, từ khi xảy ra sự việc gia đình tôi kinh doanh thua lỗ vì không dám đi giao hàng mà chủ yếu khách chủ động đến mua”, anh B. nghẹn ngào.

Theo anh B., sở dĩ gia đình anh không dám đi giao hàng vì trước đó, 13 giang đồ đến nhà đập phá, đốt xe máy từng thách thức, tuyên bố dẹp vựa dừa và chém nếu thấy đi giao hàng.

“Giờ gia đình tôi sống trong cảnh nơm nớp, cứ nhắm mắt là sợ giang hồ tới uy hiếp, đập phá. Giờ tôi chỉ mong sao cơ quan chức năng điều tra xử lý những đối tượng trên để được yên tâm làm ăn”, B. cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an phường Tam Bình vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.