14 người bị ong đốt khi thắp hương ở nghĩa trang

Đang thắp hương cho phần mộ của người quá cố, ông Hải và người thân bất ngờ bị đàn ông rừng tấn công.

Ông Lê Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết trên địa bàn vừa có 14 người bị ong rừng tấn công phải vào trạm xá cấp cứu.

14 nguoi bi ong dot khi thap huong o nghia trang
Người dân chỉ về nơi đàn ong đóng tổ. Ảnh: T. Hà.

Chiều trước đó một ngày, đại gia đình ông Trần Thanh Hải (gồm 14 người) đi thắp hương cho phần mộ của người quá cố tại nghĩa trang xã Thanh Hưng.

Khi đang dạo quanh mộ thì bất ngờ một đàn ong rừng hàng nghìn con làm tổ ở cách đó khoảng 30 m tấn công khiến mọi người chạy tán loạn tìm nơi trú ẩn. Do sức khỏe yếu hơn, ông Trần Thanh Bình (87 tuổi) bị ong đốt nhiều nhất, tổng cộng 17 vết.

Sau khi đàn ông bay đi, các nạn nhân được người thân đưa vào Trạm y tế xã Thanh Hưng cấp cứu, rút nọc, tiêm truyền thuốc chống dị ứng, hồi sức.

"Trưa nay (8/6), các nạn nhân đã phục hồi sức khỏe. Riêng tổ ong bị một số người dân địa phương tiêu diệt và thu được khoảng 7 lít mật", ông Nghị cho hay.

14 nguoi bi ong dot khi thap huong o nghia trang
Xã Thanh Hưng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Map
14 nguoi bi ong dot khi thap huong o nghia trang Chuyện lạ lùng ở Hà Tĩnh: Bắt ong nộp lệ phí 'bảo vệ' cho xã

Thời tiết khí hậu miền Nam và Tây Nguyên đang chuyển mùa mưa nên những người nuôi ong lấy mật lại ngược xuôi đưa ong ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.