Kẻ 'ngủ nhờ' nghĩa trang đánh chết bạn vì 530.000 đồng

Sau khi tỉnh dậy, Phú phát hiện bị mất tiền nên đi tìm 2 người bạn cùng 'ngủ nhờ' trong nghĩa trang để đòi lại thì xảy ra án mạng.
ke ngu nho nghia trang danh chet ban vi 530 nghin dong
Phú đánh chết bạn vì 530.000 đồng (Ảnh: Ngọc Hoa)

Ngày 12/9, TAND TP HCM đã đưa bị cáo Đỗ Trần Thanh Phú (SN 1985, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) ra xét xử và tuyên phạt 15 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Đỗ Trần Thanh Phú, Trần Công D. và Nguyễn Thành Lễ là những người sống lang thang trong khu nghĩa trang Bình Hưng Hoà (phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân).

Khoảng 14h ngày 14/3/2017, cả nhóm rủ nhau nhậu trong trong khu vực nghĩa trang. Nhậu đến chiều, Phú say nên nằm ngủ tại chỗ còn 2 người kia vẫn tiếp tục uống.

Khoảng 20h cùng ngày, Phú tỉnh dậy và phát hiện bị mất 530.000 đồng. Nghi ngờ 2 bạn nhậu đã lấy trộm tiền của mình nên Phú đi tìm để đòi lại nhưng không gặp.

Trên đường đi tìm D. và Lễ, Phú gặp Vương Thị Nhàn (đối tượng sống lang thang), Phú kể lại chuyện mình bị mất tiền rồi rủ Nhàn cùng đi nhậu.

Nhậu đến 00h ngày 15/3, Phú đi bộ về khu nghĩa trang, nơi Phú hay ngủ thì thấy D. đang nằm ngủ trên mái che của mả đôi. Muốn đòi lại tiền bị mất, Phú liền trèo lên và lay người D. thì D. quơ tay nói không biết.

Nghĩ D. không muốn trả tiền cho mình, Phú nhặt cục gạch gần đó rồi đánh vào mắt của D. nên anh này vội ngồi dậy bỏ chạy thì bị trượt chân té từ trên mái xuống đất. Do còn bực tức chuyện mất tiền nên Phú mặc kệ D., rồi bỏ đi uống rượu tiếp với Nhàn cho đến sáng.

Trong khi nhậu, Nhàn nghe Phú kể chuyện đánh D. nên có đi ra chỗ mái đôi thì thấy D. nằm co giật. Nhàn quay lại chỗ nhậu báo cho Phú biết nhưng bị Phú gạt đi.

Phú tiếp tục kể cho một số người khác cùng nhậu nghe chuyện của Danh. Lúc này, 1 người đang dọn vệ sinh trong nghĩa trang nghe thấy. Biết chuyện, ngừoi này nhanh chòng tìm cách báo cho bảo vệ nghĩa trang vụ việc.

Sau đó, D. được bảo vệ của nghĩa trang tìm thấy và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

ke ngu nho nghia trang danh chet ban vi 530 nghin dong Đâm chết ‘tình địch’ vì thấy ngồi nhậu chung với với vợ

Thấy anh C. ngồi nhậu chung với vợ, sẵn nghi ngờ từ trước, Thương cầm dao lao vào đâm khiến anh này tử vong.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.