14 nhà băng Việt lọt top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á: Agribank, SCB, Eximbank được 'gọi tên' trở lại

Công bố của The Asian Banker cho biết, nhiều nhà băng Việt đã có sự bứt phá về thứ hạng trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á năm 2018, đặc biệt là sự xuất hiện của Agribank, SCB và Eximbank - ba nhân tố mới trong danh sách ngân hàng mạnh nhất Việt Nam hiện nay.

Việt Nam có 14 nhà băng nằm trong top ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á

Theo công bố của The Asian Banker mới đây, có 14 ngân hàng thương mại của Việt Nam được lọt vào danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương được đánh giá của tổ chức này.

14 nha bang viet lot top 500 ngan hang manh nhat khu vuc chau a agribank scb eximbank duoc goi ten tro lai
Brang xếp hạng 14 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á của The Asian Banker. (Ảnh: The Asian Banker).

Được biết, tiêu chí đánh giá của The Asian Banker dựa trên qui mô tài sản và một số tiêu chí khác để cho ra danh sách 500 ngân hàng hàng đầu (AB500Rank) và xếp loại 500 ngân hàng “mạnh nhất” dựa trên niềm tin về khả năng sinh lời lâu dài từ kinh doanh cốt lõi của các ngân hàng (Strength Rank) - hay các ngân hàng mạnh nhất khu vực.

Trong bảng xếp hạng, về qui mô tài sản, Vietcombank xếp hạng 169 trong bảng AB500. Nhà băng này được đánh giá cao về khả năng sinh lời khi xếp thứ 29 trong danh sách về Strength Rank, cao nhất trong số các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Ngân hàng đứng đầu về tài sản tại Việt Nam - BIDV xếp thứ 147 trong bảng AB500, tăng 10 bậc so với công bố năm 2017. Song nhà băng này lại có khả năng sinh lời xếp sau cả Techcombank, VietinBank và MB.

Techcombank là ngân hàng đứng thứ 386 trong bảng xếp hạng ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á và đứng sau 5 ngân hàng Việt nhưng lại đứng thứ 2 về khả năng sinh lời. Nhà băng này hiện chỉ đang xếp sau Vietcombank và có thứ hạng cao hơn VietinBank, MB, BIDV.

Công bố của The Asian Banker cũng ghi nhận bước nhảy vọt của ACB đứng ở vị trí thứ 4, tăng 3 bậc so với năm trước. Nhà băng này có thứ hạng cao hơn VietinBank và chỉ đứng sau Vietcombank, Techcombank và MB. Sacombank cũng tăng 2 bậc từ vị trí 14 lên 12.

Một số ngân hàng cũng có sự bứt phá về thứ hạng trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất lần này; trong đó phải kể đến VPBank tăng 77 bậc, SHB tăng 45 bậc, Sacombank tăng đột phá 133 bậc.

VietinBank đang ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Năm trước, nhà băng này xếp thứ 3 trong số các ngân hàng Việt Nam lọt top các ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á; LienVietPostBank “tụt” xuống vị trí thứ 13, thay vì đứng thứ 6 trong năm trước. Danh sách ngân hàng Việt lọt top 500 lần này cũng gọi tên ba ngân hàng năm trước không nằm trong top gồm: Agribank, SCB và Eximbank.

Asian Banker là một công ty cung cấp thông tin cho ngành dịch vụ tài chính dưới dạng ấn phẩm, tài liệu trực tuyến như bản tin điện tử, nghiên cứu và quy ước và các cuộc họp mặt khác của ngành. Đây được coi là một trong những chuyên gia tư vấn hàng đầu khu vực châu Á về nghiên cứu dịch vụ tài chính, điểm chuẩn và trí thông minh. The Asian Banker được thành lập tại Singapore vào năm 1996 với tư cách là nhà xuất bản ấn phẩm thương mại trước khi chuyển sang nghiên cứu, tư vấn, điểm chuẩn và tổ chức sự kiện phục vụ cho ngành dịch vụ tài chính.
14 nha bang viet lot top 500 ngan hang manh nhat khu vuc chau a agribank scb eximbank duoc goi ten tro lai Ngân hàng nào tuyển 'quân' nhiều nhất năm 2018

Hầu hết ngân hàng đều tăng nhân sự song mức độ phân hóa mạnh cùng chiều với sự lên xuống của kết quả kinh doanh.

14 nha bang viet lot top 500 ngan hang manh nhat khu vuc chau a agribank scb eximbank duoc goi ten tro lai Bốn ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất thế giới

Theo danh sách top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất trên thế giới do Brand Finance vừa công bố, Vietinbank, BIDV, VCB ...

14 nha bang viet lot top 500 ngan hang manh nhat khu vuc chau a agribank scb eximbank duoc goi ten tro lai Top 5 ngân hàng lợi nhuận cao nhất: Lần đầu tiên vắng bóng Vietinbank

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành ngân hàng, Vietinbank bị đá văng khỏi top 5 về kết quả kinh doanh sau khi các ngân ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.