160 tình nguyện viên tham gia tại LHP Quốc tế Hà Nội lần IV

Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Điện Ảnh đã tổ chức lễ ra quân cho 160 tình nguyện viên tham gia phục vụ cho Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2016. Đây là sự kiện văn hóa, nghệ thuật, quy tụ nhiều bộ phim cũng như các nghệ sĩ tiêu biểu hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Sau hơn 2 tháng tuyển chọn, sàng lọc với 2000 hồ sơ và 450 bạn tham gia phỏng vấn, Cục Điện Ảnh đã tuyển chọn được 160 tình nguyện viên từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Các tình nguyện viên được tuyển chọn đều là các sinh viên có ý thức kỷ luật, phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, tất cả các tình nguyện viên đều có kiến thức cơ bản về giao tiếp và hiểu biết cũng như yêu thích điện ảnh, đặc biệt phải thành thạo một trong các thứ tiếng như: Anh, Pháp, Hàn, Trung Quốc, Ý.

160 tinh nguyen vien tham gia tai lhp quoc te ha noi lan iv

Cục Điện Ảnh đã dành 2 tuần để tập huấn nhằm trang bị cho các tình nguyện viên những kiến thức cơ bản về điện ảnh cũng như các kỹ năng nghiệp vụ về lễ tân, kỹ thuật, đón tiếp đại biểu… Để LHP diễn ra được thuận lợi và thành công, Ban Tổ chức LHP đã chia các bạn tình nguyện viên ra làm 5 nhóm nhằm hỗ trợ các sự kiện cụ thể như tổ chức hội thảo, đưa đón hướng dẫn khách, chiếu phim… như: sĩ quan liên lạc: 50 tình nguyện viên; kỹ thuật: 50 tình nguyện viên; sân bay: 30 tình nguyện viên; sự kiện: 20 tình nguyện viên; khách sạn: 10 tình nguyện viên.

Sau buổi lễ, một số tình nguyện viên làm trong nhóm sĩ quan liên lạc và sân bay đã bắt đầu công việc của mình. Thay mặt toàn thể 160 tình nguyện viên bạn Hồng Ngọc là sinh viên năm cuối của trường Đại học Ngoại thương - nhóm trưởng nhóm sĩ quan liên lạc cam kết sẽ cố gắng thực hiện thật xuất sắc công việc tình nguyện viên của mình để LHP diễn ra thành công tốt đẹp. Em cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy thật tự hào và hào hứng với công việc sắp được đảm nhận.

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện Ảnh - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả khi tham gia sự kiện này. Bà cũng tự hào khi thấy tinh thần hứng khởi cũng như sự yêu thích điện ảnh của các bạn trẻ dành cho nền điện ảnh nước nhà.

Hy vọng các tình nguyện viên sẽ đảm nhiệm thành công vai trò là chiếc cầu nối của Ban tổ chức với các vị khách quốc tế và các nghệ sĩ, các nhà làm phim trong nước đến tham dự LHP đồng thời luôn giữ vững được tinh thần hào hứng này đến khi kết thúc LHP.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.