200 tù nhân vượt ngục ở Brazil

Ít nhất 200 tù nhân đã tẩu thoát từ một nhà tù Brazil sau vụ bạo động hôm 29/9. Khoảng một nửa số tù nhân đã bị bắt giam lại.
200 tu nhan vuot nguc o brazil Đám cưới tập thể tại nhà tù khét tiếng Colombia
200 tu nhan vuot nguc o brazil Thảm cảnh trong nhà tù quá tải ở Philippines
200 tu nhan vuot nguc o brazil
Các tù nhân trong một nhà tù Brazil. Ảnh: Getty

Theo Reuters, các tù nhân trốn khỏi nhà tù Jardinopolis, cách thành phố Sao Paulo khoảng 160 km về phía tây bắc. Đây là nhà tù có điều kiện bảo vệ an ninh kém. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong ở cả nhân viên nhà tù hay tù nhân sau vụ bạo động.

Giới chức Sao Paulo cho biết các tù nhân đã phóng hỏa ở một số phòng giam tại một khu vực trong nhà tù, khi họ điểm danh buổi sáng.

Giữa khung cảnh hỗn loạn, các tù nhân đã xô đổ một hàng rào an ninh cao 4 m để tẩu thoát. Họ chạy trốn đến các cánh đồng mía và dọc một con sông gần đó.

Báo địa phương Folha de S.Paulo dẫn lời các quan chức cho biết nhà tù này có hơn 1.800 phạm nhân, dù nó được xây với sức chứa chỉ hơn 1.000.

Giới chức hiện từ chối bình luận về tình trạng quá tải và không cung cấp thông tin về những tội mà phạm nhân của nhà tù đã gây ra.

Bạo động nhà tù và vượt ngục thường xảy ra tại Brazil, nơi điều kiện giam giữ tù nhân nhiều lần bị chỉ trích.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.