Giáng sinh trong nhà tù Brazil

Cuộc thi trang trí Giáng sinh ở một trại giam Brazil là niềm vui của nhiều tù nhân khi không được ở bên gia đình trong không khí ngày lễ đến gần. 
giang sinh trong nha tu brazil Làng ông già Noel ở Phần Lan tất bật nhận thư của trẻ nhỏ
giang sinh trong nha tu brazil Cuộc sống của công nhân 'làng Giáng sinh' Trung Quốc
giang sinh trong nha tu brazil
Khung cảnh này có thể giống với nhiều hoạt động giải trí thông thường trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Nhưng trên thực tế, đây là hình ảnh những nữ tù nhân ở nhà tù Nelson Hungria thuộc khu giam giữ Bangu, thủ đô Rio de Janeiro, đang hóa trang trong một phần thi diễn xuất một vở kịch mang chủ đề Giáng sinh. Đây là một phần trong cuộc thi trang trí diễn ra trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh ở nơi giam giữ này.
giang sinh trong nha tu brazil
Năm nay là năm thứ 7 cuộc thi trang trí Giáng sinh diễn ra tại nhà tù Nelson Hungria. Ban quản lý nhà tù chức cuộc thi này nhằm giúp các tù nhân cảm thấy bớt cơ đơn hơn khi không được đoàn tù với người thân và gia đình trong ngày lễ Giáng sinh.
giang sinh trong nha tu brazil
Không khí Noel với những ngôi sao óng ánh, hình vẽ trang trí những chiếc mũ đỏ trong một phòng giam. Cuộc thi nhằm tìm ra phòng giam nào được trang trí đẹp nhất và bắt mắt nhất. Mỗi "tác phẩm dự thi" là công sức đóng góp của một nhóm.
giang sinh trong nha tu brazil
Tù nhân có thể sử dụng vật liệu tái chế như nắp chai hay vỏ nhôm được thu thập từ các bữa ăn hàng ngày. Người thân thường tặng đèn sáng hay những món đồ trang trí cầu kỳ hơn mà họ không thể tái chế được.
giang sinh trong nha tu brazil
Trang trí phòng giam không phải hoạt động duy nhất được chú ý trong cuộc thi hàng năm. Tù nhân còn tự chế những bộ trang phục nhiều màu sắc với hy vọng giành giải Trang phục đẹp nhất. Trong ảnh, một phạm nhân hóa trang thành yêu tinh cho phần thi trang phục.
giang sinh trong nha tu brazil
Để thiết kế bộ váy bà già tuyết, nữ phạm này đã sử dụng bất cứ những gì có sẵn như giấy màu, nhựa mềm, vỏ chai soda.
giang sinh trong nha tu brazil
Giám khảo trong cuộc thi là quản lý các nhà tù khác trong khu vực. Các giải thưởng bao gồm sản phẩm chăm sóc tóc, quạt đứng, tivi màn hình phẳng hay phòng tắm mới.
giang sinh trong nha tu brazil
Hai tù nhân hóa trang thành thiên thần.
giang sinh trong nha tu brazil
Giới chức cho biết sự kiện này có thể giúp kết nối các tù nhân và là cơ hội để họ cải thiện hình ảnh bản thân.
giang sinh trong nha tu brazil
Không khí và màu sắc Giáng sinh hiện hữu khắp nơi, nhưng vẫn như mọi ngày khác ở nhà tù Nelson Hungria, các cuộc thi đều diễn ra sau song sắt. Các tù nhân ở đây từng là tội phạm trộm cắp hay giết người.
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.