2021: Hoài Đức dẫn đầu nguồn cung biệt thự, nhà liền kề

Theo thống kê của Savills, tình hình hoạt động cả năm 2020 của phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội ở mức thấp nhất kể từ năm 2016. Nguồn cung mới trong năm 2021 chủ yếu đến từ huyện Hoài Đức, theo sau là Hà Đông, Đan Phượng và Hoàng Mai.

Savills Việt Nam vừa công bố cáo tổng kết về tình hình hoạt động của thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, quý IV/2020, phân khúc biệt thự, nhà liền kề ghi nhận 190 căn mở bán mới đến từ 4 dự án, giảm 56% so với quý trước và giảm 65%so với cùng kỳ năm trước. 

Nguồn cung chủ yếu đến từ dự án Him Lam Vạn Phúc và Hà Đô Charm Villas. Các dự án mới mở bán theo từng phân khu chứ không tung toàn bộ sản phẩm, trong khi đó, các dự án đang bán không mở bán thêm do lượng cung đã mở bán còn tồn.

Nguồn cung sơ cấp trong quý này đạt 1.546 căn, giảm 15% so với quý trước và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Quận Hà Đông dẫn đầu với 38% thị phần và tiếp tục sẽ là khu vực đáng chú ý trong năm 2021. Tuy nhiên, theo Savills, những thách thức mới sẽ đến từ các khu vực đang phát triển như Hoài Đức, Đan Phượng và Đông Anh.

Lượng giao dịch biệt thự, nhà liền kề trong quý IV đạt 509 căn, tăng 12% theo quý nhưng giảm 17% theo năm. Quận Hà Đông dẫn đầu lượng giao dịch với 48% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ theo quý ở mức 33%, là mức cao nhất trong năm 2020nhưng giảm 15 điểm % so với năm trước.

Hoài Đức dẫn đầu nguồn cung biệt thự, nhà liền kề trong năm 2021 - Ảnh 1.

Tình hình hoạt động phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội 5 năm qua. (Nguồn: Savills Việt Nam).

Tuy nhiên, tình hình hoạt động cả năm 2020 của phân khúc này vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2016. Lượng giao dịch đạt 1.715 căn, giảm 61% so với năm ngoái và tỷ lệ thấp thụ khoảng 65%, giảm 25 điểm %.

Giá sơ cấp trung bình biệt thự đạt 4.299 USD/m2 (giảm 13%), giá trung bình nhà liền kề đạt 4.832 USD/m2 (tăng 5%) và giá trung bình nhà phố thương mại ghi nhận khoảng 8.009 USD/m2, tăng 20% so với quý trước.

Theo Savills, giá sơ cấp trung bình của biệt thự dao động do có nguồn cung mới ở Hoài Đức được mở bán với mức giá thấp hơn giá trung bình. Trong khi đó, nguồn cung mới nhà phố thương mại ở Hà Đông có mức giá cao hơn giá trung bình.

"Thị trường biệt thự, nhà liền kề tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn thiếu nguồn cung mới do sự cận trọng đến từ cả chủ đầu tư lẫn người mua. Nguồn cung tương lai tập trung tại phía Tây mang lại nhiều triển vọng hứa hẹn cho năm 2021", ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý Kinh doanh Nhà ở Savills Hà Nội cho biết.

Hoài Đức dẫn đầu nguồn cung biệt thự, nhà liền kề trong năm 2021 - Ảnh 2.

Nguồn cung mới năm 2021. (Nguồn: Savills Việt Nam).

Về nguồn cung tương lai, Savills dự báo, sẽ có khoảng 4.900 căn biệt thự, nhà liền kề từ 16 dự án được mở bán trong năm 2021. Hầu hết nguồn cung tương lai đến từ huyện Hoài Đức, theo sau là Hà Đông, Đan Phượng, và Hoàng Mai. 

Khu vực phía Tây sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong khi khu vực phía Đông có dấu hiệu chậm lại với nguồn cung mới hạn chế. 

Tuy nhiên, Savills nhận định, những vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông kết nối hay pháp lý dự án vẫn là các thách thức chính cho nguồn cung mới năm 2021. Nguồn cầu dành cho các dự án có tính chất pháp lý rõ ràng sẽ ngày càng gia tăng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.