22 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn salat thịt bò và nước soup còn dư lại từ sáng, 22 người nhập viện điều trị trong tình trạng nôn mửa, tiêu chảy nhiều lần.
22 nu tu si nhap vien dieu tri nghi ngo doc thuc pham
22 nữ tu sĩ nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Trang Anh.

Bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, khoảng 9h ngày 24/2, khoa đã tiếp nhận 22 tu sĩ tại Tu viện Nữ vương Hòa Bình vào điều trị trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy nhiều lần nghi do ngộ độc thực phẩm.

“Sau khi nhập viện các bệnh nhân đã được truyền nước thuốc kháng sinh đường ruột. Hiện các bệnh nhân đã ổn định và phục hồi sức khỏe”, bác sĩ Hai thông tin.

Theo các tu nữ tại Tu viện Nữ vương Hòa Bình (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sáng ngày 23/2, các tu nữ ăn bánh mì với nước soup. Đến trưa ăn cơm bình thường, chiều cùng ngày ăn salat với nước soup còn dư lại từ sáng.

Đến sáng ngày 24/2, các tu sĩ xuất hiện tình trạng đau bụng, nôn ói nhiều lần và tiêu chảy kéo dài nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để làm rõ nguyên nhân.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.