3 bộ trưởng Pháp không có bằng đại học

3 trong số 22 bộ trưởng trong nội các của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chưa từng cầm trong tay tấm bằng đại học nào.
3 bo truong phap khong co bang dai hoc
Bà Marielle de Sarnez, ông Nicolas Hulot, bà Marielle de Sarnez (từ trái qua phải)

Danh sách thành viên nội các của Tổng thống Macron vừa được công bố, trong đó có 22 bộ trưởng và thư ký nhà nước, 11 nam giới và 11 nữ, theo Lefigaro.

Chỉ hai trong số 22 bộ trưởng từng tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia (ENA).

3 quan chức gồm Bộ trưởng Môi trường Nicolas Hulot, Bộ trưởng Thể thao Laura Flessel và Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu Marielle de Sarnez không có bằng đại học.

Năm 1973, sau nhiều tháng nghiên cứu tại Khoa Y trường Đại học Paris VI, ông Hulot dừng công việc này và thử sức với nghề nhiếp ảnh gia rồi sau đó trở thành nhà hoạt động vì môi trường nổi tiếng của Pháp.

Bà Flessel bắt đầu sự nghiệp thể thao từ năm 6 tuổi. Bà gia nhập đội tuyển Olympic Pháp vào năm 1990, khi đó mới 19 tuổi. Bà giành huy chương quốc tế lần đầu tiên vào năm 1995 và sau đó 5 lần giành huy chương Olympic và 6 lần vô địch thế giới môn đấu kiếm.

Trong khi đó, bộ trưởng Sarnez cũng không có bằng cấp cao. Sau khi tốt nghiệp trung học, bà làm nhiều công việc khác nhau, trong đó có nhân viên quảng cáo, trước khi trở thành một trong số những người đứng đầu đảng MoDem.

3 bo truong phap khong co bang dai hoc Tổng thống Pháp bất ngờ 'bật mí' về cái bắt tay với Tổng thống Trump
3 bo truong phap khong co bang dai hoc Pháp có thủ tướng mới, trẻ như tổng thống
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.