Có thể nói, lời dẫn chính là cầu nối quan trọng nhằm góp phần thành công khi lên kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán trường mầm non. Đồng thời, lời dẫn được sử dụng những ngôn từ một cách khéo léo giúp tạo tương tác cao giữa MC và mọi người.
Nếu chưa biết xây dựng lời dẫn chương trình Tết Nguyên đán như thế nào phù hợp, cùng tham khảo nội dung dưới đây:
1. Tuyên bố lý do
Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin nhiệt liệt kính chào toàn thể các bậc phụ huynh, các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên cùng toàn thể các con yêu quý!
Lời đầu tiên cho phép tôi, xin được gửi tới các bậc phụ huynh, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất, chúc cho chương trình “Bé vui đón Tết năm 2024” của chúng ta ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng và lời chào nồng nhiệt nhất!
Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng các cấp, kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân ................. trường Mầm non ............. long trọng tổ chức chương trình “Bé vui đón Tết năm 2024”,nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho các cháu có thêm nhiều niềm vui khi về nghỉ Tết cùng gia đình.
Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các cháu và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.
2. Giới thiệu đại biểu
Về dự và động viên cho cô và trò của trường mầm non ............. trong chương trình “Bé vui đón Tết năm 2024” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu:
Ông: ............. - Hội trưởng hội phụ huynh của trường
Ông:............. - Hội phó hội phụ huynh
Ông: ............ - Hội phó hội phụ huynh
Cùng các ông bà là phụ huynh của các cháu ở các lớp.
Vâng, trong chương trình “Bé vui đón tết năm 2024” hôm nay còn có đông đủ các đồng chí là cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các cháu học sinh của các lớp trong toàn trường. Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!
3. Lời phát biểu khai mạc chương trình của đồng chí Hiệu trưởng
Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên cùng toàn thể các con yêu quý!
Để mở đầu cho chương trình “Bé vui đón tết 20.....” ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ....... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình.
Vậy xin trân trọng kính mời đồng chí!
4. Chương trình văn nghệ chào mừng
Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình của đ/c .......... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên cùng toàn thể các con yêu quý!
Mỗi khi cánh én chao nghiêng, bay lượn trên nền trời xanh của Tổ quốc, là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân sẽ mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở.
Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 1 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết năm 2024” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.
Chương trình văn nghệ gồm những tiết mục sau:
1. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.
2. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.
3. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.
4. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.
Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí, cùng các bé thưởng thức.
Vâng! vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết năm 2024” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.
5. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường
Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!
Trong chương trình “Bé vui đón tết năm 2024” của trường mầm non ............. hôm nay, nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông ............ (là phụ huynh tại ..........), đã có những phần quà vô cùng đặc biệt trong dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, để khích lệ và động viên cho các con hiện đang học tại trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.
Sau đây cô xin mời các bé có tên trong danh sách, sẽ lên sân khấu để nhận quà của Hội phụ huynh:
1. Em ................................................................ lớp ......
2. Em ................................................................ lớp ......
3. Em ................................................................ lớp ......
4. Em ................................................................ lớp ......
5. Em ................................................................ lớp ......
Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời......... lên trao quà.
6. Tổ chức cho các cháu vui liên hoan Buffet
Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!
Phần cuối của chương trình “Bé vui đón tết năm 2024” hôm nay là phần vui liên hoan tất niên dành cho tất cả các bé trong toàn trường.
Sau đây, Ban tổ chức xin mời các đồng chí giáo viên và nhân viên chúng ta hãy bố trí và sắp xếp chỗ ngồi cho các con để các con ngồi liên hoan được vui vẻ.
1. Lời dẫn khai mạc chương trình
Xin kính chào quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con yêu quý!
Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới quý vị đại biểu, các cô giáo, các bậc phụ huynh lời kính chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng nhất, chúc hội xuân của chúng ta thành công tốt đẹp.
Kính thưa các quý vị đại biểu thưa toàn thể hội xuân!
Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.
Mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội.
Hôm nay hòa chung ko khí cả nước, trường Mầm non …………… tổ chức hội thi “Hội vui Xuân” năm 2024 nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho trẻ có niềm vui khi về nghỉ Tết đồng thời, qua đó cũng thể hiện công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương.
Kính thưa quý vị!
“Hội vui Xuân” của năm nay có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, mang đậm đà bản sắc dân tộc như: Bày gian hàng ngày tết, thi gói bánh chưng, trò chơi….
Và hôm nay trường Mầm non …………. và người ………. đang sống trong không gian ngày hội vui tươi, nhộn nhịp với chương trình văn nghệ đặc sắc chủ đề Mùa xuân. Vâng sau đây xin mời quý vị đại biểu đón xem những tiết mục văn nghệ mà cô và trò đã dày công tập luyện.
2. Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình
Xin kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô trong nhà trường và các quý phụ huynh của các bé mầm non trường Mầm non …………. đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc tất cả mọi người có được một sức khỏe tốt, một năm mới vạn sự như ý.
Hòa trong không khí rộn ràng, vui tươi và ngập tràn niềm vui của đất trời mùa Xuân khi chuẩn bị bước sang một năm mới với vạn điều may mắn. Sau đây xin kính mời các bậc quý phụ huynh, các đồng chí, đại biểu về dự cùng toàn thể các cháu đón xem một chương trình văn nghệ chào mừng xuân của các bé mầm non trường …………. đặc biệt với chủ đề “Hội vui Xuân” do các bé mầm non biểu diễn.
Vậy xin trân trọng kính mời toàn thể quý đại biểu, các bậc phụ huynh và các đồng chí chúng ta bắt đầu chương trình!
3. Chương trình văn nghệ
Tiết mục mở đầu: Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ múa liên khúc “Chúc năm mới” do các cháu đến từ lớp ...... biểu diễn. Xin quý vị một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để cổ vũ.
Tiết mục thứ 2: Thưa các bạn Tết là thế nào? Vâng xin mời quý vị và các bạn biết được điều đó qua tiết mục “Tết là tết” với sự tham gia của các cô giáo và các cháu ...... biểu diễn.
Tiết mục thứ 3: Xin quý vị cho một tràng pháo tay cho tiết mục vừa rồi. Sau đây sẽ là một tiết mục rất sôi động do các cháu lớp ...... biểu diễn với vũ điệu “Alibaba” xin mời quý vị đại biểu cùng hướng lên sân và đón xem.
Tiết mục thứ 4: Kính thưa quý đại biểu! Tết tết đến rồi, tết đến trong tim mọi người. Vâng đúng như vậy mỗi khi tết đến trong tim ai cũng háo hức chờ đón một năm mới nhiều niềm vui nhiều hạnh phúc và đó cũng là nội dung của tiết mục múa “Ngày tết quê em” do các bé lớp ...... biểu diễn.
Tiết mục thứ 5: Với màn khiêu vũ của bé và cô lớp 5 tuổi rất nhẹ nhàng lung linh không kém phần vui tươi “Happy new year” đã khép lại chương trình văn nghệ ngày hôm nay. Xin thay mặt cho ban tổ chức xin được cám ơn các cô và các bé đã đem đến hội xuân ngày hôm nay những tiết mục thật đặc sắc, chức cho cô và trò sức khỏe, thành công và sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ hay hơn nữa, đặc sắc hơn. Một lần nữa xin cảm ơn.
4. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường
Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!
Trong chương trình “Hội vui Xuân 2024” đang diễn ra tại trường Mầm non …………. hôm nay, ban giám hiệu nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận được những tình cảm chân thành và sự quan tâm vô cùng đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông (là phụ huynh tại ……….hoặc có thể kể tên đơn vị đại diện tài trợ), đã có những phần quà đặc biệt và ỹ nghĩa trong dịp đón Xuân 2024 để khích lệ và động viên cho các bé hiện đang học tại trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đặc biệt.
Sau đây cô xin mời các bé mầm non có tên trong danh sách, sẽ đi lên sân khấu để đón nhận các phần quà của Hội phụ huynh và ở quỹ khuyến học của nhà trường đó là các bé:
1. Em ................................................................ lớp ......
2. Em ................................................................ lớp ......
3. Em ................................................................ lớp ......
5. Bế mạc chương trình
Sau 3 giờ đồng hồ tổ chức chương trình Hội Xuân của trường Mầm non ……………….. thật rộn ràng thật vui và thật ý nghĩa. Đây là thành công vô cùng lớn của nhà trường muốn nói lên sự sáng tạo, tìm tòi, cố gắng, mẫu mực của toàn bộ các giáo viên, ban giảm hiệu toàn trường.
Với sự không ngừng cố gắng và học hỏi trường bé trường Mầm non ……………….. hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong suốt con đường sự nghiệp giáo dục.
Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh!
Để kết thúc Hội Xuân ngày hôm nay thì một lần nữa thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin chân thành gửi tới cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua, xin cảm ơn bậc phụ huynh đã đến chung vui và mua những món quà đầy ý nghĩa để cùng kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay ở trường Mầm non ……………….. được thành công rực rỡ.
Xin chân thành cảm ơn và kính chúc tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.
1. Lời dẫn mở đầu chương trình
Chào mừng các vị đại biểu và các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn mầm non đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay.
Lời đầu tiên, cho phép tôi (MC nên xưng tên thì sẽ thể hiện được sự gần gũi thân thiện hơn) được gửi lời đến toàn bộ quý vị một lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang cùng một lời chào trân trọng nhất.
Kính thưa các vị đại biểu và hội phụ huynh của các bé mầm non có mặt trong chương trình ngày hôm nay!
Hòa cùng trong không khí xuân rộn ràng, tươi vui chương trình “Vui Xuân 2024 cùng bé" đang được diễn ra để chào mừng năm mới và là dịp để các bé thể hiện tài năng của mình. Và ngay sau đây chương trình xin phép được chính thức bắt đầu.
Những chuyên mục chính có trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay như sau (gợi ý):
STT |
Nội dung chương trình |
1 |
Chương trình nghệ thuật chào xuân với sự tham gia của các thầy cô và các bé mầm non biểu diễn. |
2 |
Buổi lễ trao quà cho các bé đang có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. |
3 |
Trò chơi thi đua có giải. |
4 |
Lời phát biểu của ( có thể là hiệu trưởng, người tài trợ chương trình, hội trưởng hội phụ huynh,…). |
5 |
Liên hoan bánh kẹo cho các bé. |
Và ngay sau đây chương trình xuân cho bé chính thức được bắt đầu, xin mời cô/ thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình, kính mời cô/ thầy. Ngoài ra nên chuẩn bị các món quà tết cho thầy cô.
2. Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình
Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên cùng toàn thể các con yêu quý!
Để mở đầu cho chương trình "Vui Xuân 2024 cùng bé", tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí .......................... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình.
Với tinh thần thiết tha và niềm vui chung, chúng ta cùng nhấn mạnh ý nghĩa của mùa xuân và tết Nguyên Đán trong cuộc sống của chúng ta. Chúc cho chương trình này diễn ra thành công và mang lại nhiều niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho các em học sinh.
3. Nội dung thi của các lớp
Vâng và cuộc thi nào cũng phải kể đến thành phần không thể thiếu đó là thành phần BGK, người cầm cân nảy mực và cho điểm khách quan công bằng của cuộc thi:
Xin trân trọng giới thiệu :
- Cô: ............. - Hiệu trưởng- Trưởng ban
- Cô: ............. - Phó hiệu trưởng - Phó ban
- Cô .............. - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân - Uỷ viên
- Cô ............. - Cán bộ văn thư - Thư ký
Xin một tràng pháo tay cổ vũ cho BGK xin chúc BGK sức khỏe và cho điểm chính xác và thật công tâm.
Phần thứ nhất: Trò chơi Chuyền bóng bằng bảng dành cho các cháu mẫu giáo. Thi Dán cành đào dành cho trẻ Nhà trẻ.
Phần thi thứ 2: Dành cho phụ huynh và trẻ đó là phần thi gói bánh chưng vuông.
Và bây giờ chúng ta bước vào từng phần thi và tôi xin giới thiệu luật chơi như sau:
*Phần thi thứ nhất
- Trò chơi “Chuyền bóng bằng bảng”: Dành cho khối mẫu giáo (Thi theo khối lớp)
Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, lần lượt bắt đầu từ trẻ đầu hàng dùng bảng chuyền bóng lên phía trên và để vào rổ. Sau một bản nhạc, đội nào chuyền được nhiều bóng nhất thì đội đó ghi được nhiều điểm nhất.
Xin chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả.
- Trò chơi “Thi dán cành đào”: Dành cho khối nhà trẻ
Hoa đào hoa mai là loài hoa đẹp nhất, nở vào dịp Tết đặc trưng cho 2 miền Nam và Bắc. Cành đào, cành mai không thể thiếu trong dịp Tết. Vâng xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu xem phần thi tài của các cháu nhà trẻ với nội dung: Trang trí hoa đào hoa mai
Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, trong thời gian một bản nhạc 2 đội cùng nhau thực hiện thi dán tranh cành đào, đội nào xong trước, dán đẹp, bố cục tranh hợp lý thì đội đó thắng cuộc.
Vâng quả là thật tuyệt vời với lứa tuổi Nhà trẻ các bạn đã biết giúp bố mẹ, cô giáo chuẩn bị ngày tết. Xin một tràng pháo tay cổ vũ các bạn nhà trẻ. chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả.
*Phần 2 “Ẩm thực”- Thi gói bánh chưng vuông
Kính thưa quý vị và các bạn!
Tết cũng là dịp người Việt thường tổ chức ăn uống lớn, bên cạnh đó hình ảnh bánh chưng thịt mỡ dưa hành là một món bánh cổ truyền không thể thiếu ở phong tục tập quán của người Việt chính vì thế mà hôm nay trong hội xuân này chúng ta cùng nhau chung sức và thi tài xem đội nào gói bánh đẹp nhất, nhanh, khéo, hấp dẫn, nhiều nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.
Mỗi đội gồm 1 cô giáo, 3 phụ huynh, 3 trẻ thi gói bánh và bày bánh, trang trí cho đẹp mắt, sau thời gian 20 phút, đội nào gói được nhiều bánh hơn sẽ ghi được nhiều điểm hơn.
Thời gian đã hết xin mời Các đội cùng bày ra và xin mời BGK chấm điểm cho các đội.
4. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Vâng kính thưa quý vị trong khi chờ đợi phần chấm điểm của BGK giữa các đội xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu để đón xem chương trình tiếp theo đó là “Phần trao Hũ gạo tình thương, Áo ấm”.
Sau đây xin mời các cháu có tên trong danh sách sẽ lên sân khấu để nhận quà
(Danh sách kèm theo)
Xin kính mời ............................................... lên tặng quà cho các cháu
Danh sách trẻ được tặng “Quần áo ấm”
(Danh sách kèm theo)
Xin kính mời .................................. lên tặng quà cho các cháu
Vâng chúng tôi mong rằng với những món quà nhỏ này sẽ góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn, cái giá lạnh của mùa đông và đem lại những hơi ấm từ trái tim để các bé được đón một cái tết thật vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bậc phụ huynh trong nhà trường.
Thời gian đã hết xin mời BGK chấm điểm cho các gian hàng của các lớp .
Xin toàn thể hội thi một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng 9 lớp đã hoàn thành tốt các phần thi của mình.
Và bây giờ là giây phút quan trọng nhất đó là trao giải. Không biết đội nào sẽ giành giải nhất trong hội thi ngày hôm nay, đội nào ạ?
Xin kính mời 9 đội cử đại diện bước lên sân khấu để trao giải.
(Trao giải nhất, nhì và ba)
Xin cảm ơn ........ và xin chúc mừng lớp ........ đạt giải nhất trong hội thi Bé vui hội xuân trong ngày hôm nay.
5. Kết thúc chương trình
Kính thưa Quý vị Đại biểu!
Hội thi làm việc rất khẩn trương trong vòng một buổi sáng hội thi của chúng ta đã thành công tốt đẹp. Một lần nữa thay mặt nhà trường xin chúc các vị đại biểu các bậc phụ huynh cùng các cô giáo bước sang năm mới một sức khỏe mới - nhiều hạnh phúc và Thành đạt.
Xin trân trọng cảm ơn!