3 sếp và 5 cán bộ hải quan Sân bay Nội Bài bị đình chỉ công tác

Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan TP Hà Nội đình chỉ toàn bộ ê kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách trên tuyến bay số VN385.

Theo nguồn tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc được đăng tải trên Pháp luật Plus, ngày 18/12, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan TP Hà Nội đình chỉ toàn bộ ê kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên tuyến bay số VN385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17/12.

Trong đó có một lãnh đạo Chi cục phụ trách; 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội Thủ tục hành lí nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Trước đó, trao đổi với Pháp luật Plus vào sáng 19/12, một đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, sau khi Pháp luật Plus đăng tải vụ việc, Tổng cục Hải quan đã có văn bản chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội báo cáo về sự việc.

3 sep va 5 can bo hai quan san bay noi bai bi dinh chi cong tac
Một số nhân viên Hải quan Sân bay Nội Bài xuất hiện trong clip.

Trả lời báo chí, ngày 20/12, lãnh đạo Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng, thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) vì có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cục đã họp, xem xét hình thức kỷ luật nhân viên vi phạm.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, tối qua, trên mạng xã hội có đăng tải một đoạn clip dài hơn 42 phút thể hiện rõ sự bức xúc giữa hành khách với nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài.

3 sep va 5 can bo hai quan san bay noi bai bi dinh chi cong tac
Clip đã gây bức xúc trong dư luận khi tố nhân viên Hải quan Sân bay Nội Bài ép "làm luật".

Khi bị lực lượng Hải quan yêu cầu mở hành lí ra để kiểm tra, người này lớn tiếng: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì.”

Sau đó nữ hành khách đã mở tung đồ ra và nói rằng: Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả!… Bắt đóng thuế là như nào, người ta mua đồ mà…

“Chỉ có toàn đồ dùng gia dụng thôi, thế mà ai cũng bắt làm luật, đóng thuế, có tiền đi du lịch, mua đồ về phải mất tiền… Bắt người ta vào đóng cửa để làm luật, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”

3 sep va 5 can bo hai quan san bay noi bai bi dinh chi cong tac

Sau một hồi, lực lượng Hải quan cũng có mặt yêu cầu hai mẹ con hành khách trên ra một phòng khác, có camera để làm việc.

Trong đoạn clip, người phụ nữ này còn yêu cầu quay video lại tất cả những trường hợp được cho là đã “đóng luật” và không bị kiểm tra. Cuối clip, hai bên gần như vẫn chưa có được tiếng nói chung để giải quyết sự việc.

Theo những gì thể hiện trong clip thì tất cả những đồ trong các kiện hàng của hành khách này gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và những đồ đấu giá, được cho là gửi từ Nhật về.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.