35 triệu đồng một chiếc đùi heo muối cho mùa Tết

Một chiếc đùi heo muối nặng 7-8 kg, giá tới 35 triệu đồng nhưng vẫn có người tìm mua cho dịp Tết. 

Theo khảo sát của VnExpress, hiện nhiều siêu thị hàng cao cấp online và offline đã bắt đầu bung hàng thực phẩm nhập ngoại phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán. Một số đơn vị cho hay, từ các loại bánh kẹo, hạt chất lượng cho đến những mặt hàng đắt đỏ như bào ngư Úc, tôm Alaska, đùi heo muối Iberico…đang được khách đặt mua khá nhiều.

Đơn cử như đùi heo Iberico muối nguyên chiếc của Tây Ban Nha với giá rẻ nhất hiện khoảng 5,5 triệu đồng mỗi đùi, nặng 5,5 kg và được ủ muối 24 tháng. Thậm chí, mặt hàng này có giá cao nhất đến 35 triệu đồng một chiếc nặng 10kg và được ủ muối 36 tháng trở lên.

Tuy nhiên, theo đại diện hệ thống cửa hàng Die Traumerei (Hà Nội), giá cả “không thành vấn đề” bởi đã có nhiều khách hàng đến mua nguyên đùi về dành ăn dần đến Tết.

“Đùi heo muối Iberico của Deraza bán rất tốt. Loại này được đóng thùng đẹp mắt, xách tay thuận tiện nên được nhiều người chọn. Xuất xứ của nó rõ ràng, kiểm nghiệm nghiêm ngặt và nhà nhập khẩu chịu trách nhiệm từng sản phẩm nên chúng tôi cũng dễ bán”, đại diện hệ thống cho hay.

35 trieu dong mot chiec dui heo muoi cho mua tet

Chiếc đùi heo muối Iberico nhập từ Tây Ban Nha được rao bán trên một cửa hàng trực tuyến.

Mặc dù bán chạy và được xem là lựa chọn “thời thượng” nhưng không nhiều địa chỉ bán sản phẩm này. Ngoài hệ thống ở Hà Nội, ở TP HCM còn có đơn vị khác là Arigato cung cấp cùng một cửa hàng trực tuyến. Theo giới kinh doanh, lý do là nguồn cung tương đối ít. Trong khi chỉ hai nước là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sản xuất thì chỉ Tây Ban Nha có sản lượng đáng kể và xuất khẩu.

“Muốn có được một chiếc đùi heo muối Iberico đúng chuẩn phải đặt trước cả tháng mới có và giá cũng khoảng cả chục triệu đồng cho mỗi chiếc đùi nặng khoảng 7 đến 8kg. Hiện nay ở Việt Nam chỉ có vài ba đơn vị được nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm này thôi”, anh Đình Quang, đại diện một cửa hàng bán trực tuyến cho hay.

Theo bà Đào Thị Hạ Vy – CEO của Gourmetfood, đơn vị này nhập mỗi năm gần 1.000 chiếc đùi heo muối Iberico. Tuy nhiên, do khan hiếm nên mùa Tết này, khách nào đặt trước thì công ty mới nhập về. Trong khi đó, các dòng thực phẩm cao cấp khác đã được chuẩn bị nguồn cung tương đối tốt để đáp ứng nhu cầu.

“Chúng tôi dự báo năm nay sức mua sẽ tăng khoảng 8-12% so với năm trước. Tuy vậy, giá cả sẽ tương đối ổn định, không có biến động. Do năm 2017 tình hình kinh tế Việt Nam tốt lên nên xu hướng tặng quà tết cũng có tính chất ‘phóng tay’ hơn. Khả năng là doanh nghiệp và người tiêu dùng chịu chi để có những món quà đẹp lạ, giá trị cao và hợp xu hướng tiêu dùng xanh - sạch – an toàn”, bà Vy dự đoán.

Ngoài thịt heo muối, một trào lưu khác hiện cũng được giới kinh doanh rất quan tâm chính là các mặt hàng liên quan đến đồ ăn thức uống Nhật Bản.

Các nhà phân phối lý giải, trào lưu văn hóa Nhật đang là xu hướng trong giới tiêu dùng Việt Nam, với việc rất nhiều nhà hàng Nhật hoặc mang phong cách Nhật mọc lên như nấm ở TP HCM, Hà Nội và Đà nẵng.

Nhờ vậy, các mặt hàng Nhật cũng đang là xu hướng cho quà tặng Tết năm nay. Ví dụ như những hộp rượu sake có hình hoa anh đào với nồng độ cồn thấp đang rất được ưa chuộng trong việc mua tặng. Trung bình hộp một chai rượu sake 300ml tặng kèm ly đang có giá khoảng 550.000 đồng. Loại hộp 2 chai 720ml tặng kèm bình và ly có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Anh Đình Quang đánh giá thêm, xu hướng tặng quà Tết 2018 là những set quà mang tính chất thanh lịch, không quá cầu kỳ nhưng sang trọng. Hơn nữa, khách hàng đang thích tính hữu dụng cao, không quan trọng là hàng nhập khẩu hay hàng trong nước.

“Chúng tôi rất lạc quan vào triển vọng phát triển của kinh tế Việt Nam cũng như thị trường hàng tiêu dùng với dân số xấp xỉ 100 triệu người, đặc biệt là sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường phía Bắc”, một nhà nhập khẩu nói.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.