4 người sống sót vụ rơi máy bay Colombia nhờ thay đổi kế hoạch giờ chót

Thay đổi kế hoạch trong phút chót, 4 người có tên trong danh sách hành khách may mắn thoát khỏi tay tử thần khi không lên chuyến bay chở đội bóng Brazil gặp nạn ở Colombia.
4 nguoi song sot vu roi may bay colombia nho thay doi ke hoach gio chot Máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiện liệu trước khi rơi
4 nguoi song sot vu roi may bay colombia nho thay doi ke hoach gio chot Giấc mơ hóa cơn ác mộng vì máy bay rơi ở Colombia
4 nguoi song sot vu roi may bay colombia nho thay doi ke hoach gio chot
Hiện trường vụ rơi máy bay tại Colombia khiến 71 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

Gelson Merisio, một nhà dân biểu của bang Santa Catarina, Brazil và người hâm mộ trung thành của đội bóng Brazil Chapecoense, cho biết ông đã lên kế hoạch đi cùng các cầu thủ trên chuyến bay mang số hiệu Lamia 2933 tới tham dự trận chung kết giải Copa Sudamericana tại Colombia. Tuy nhiên, người đàn ông 50 tuổi không lên chuyến bay vào giờ chót vì lý do công việc.

"Tôi muốn nói rõ rằng, tôi dự định có mặt trên chuyến bay cùng đội bóng nhưng không thể thực hiện vì các yêu cầu công việc trong tuần", ông Merisio viết trên Facebook và bày tỏ lòng thương tiếc với các nạn nhân xấu số.

Người tiếp theo may mắn thoát khỏi tai nạn kinh hoàng là Ivan Carlos Agnoletto. Ông Agnoletto đã nhường ghế tới Colombia trên chuyến bay định mệnh cho đồng nghiệp Gelson Galliotto, người luôn mơ ước được đưa tin một sự kiện thể thao tầm cỡ.

"Nỗi đau lớn đến nỗi tôi không thể nghĩ đến chuyện Chúa đã cứu mình. Lẽ ra tôi mới là người tác nghiệp tại Colombia về trận đấu, nhưng tôi biết ước mơ của Galliotto là được đưa tin về một trận chung kết quốc tế. Khi tôi báo với Galiotto rằng anh ấy sẽ thay vị trí, anh ấy còn không tin đó là sự thật. Đó là ước mơ của anh ấy", nhà báo Agnoletto chia sẻ.

Agnoletto không biết về vụ tai nạn máy bay cho tới khi vợ ông bắt đầu nhận được rất nhiều cuộc gọi chia buồn.

"Giống như tôi đã chết vậy. Tôi bật tivi và biết tin chiếc may bay rơi", Agnoletto nói.

4 nguoi song sot vu roi may bay colombia nho thay doi ke hoach gio chot
Ông Gelson Merisio, người may mắn sống sót nhờ không đáp máy bay vào phút chót, tới sân vận động của đội bóng Brazil tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Ảnh: CNN

Luciano, thị trưởng thành phố Chapeco, và chủ tịch đội bóng Plinio David de Nes Fiho cũng là những người có tên trong danh sách hành khách nhưng không lên máy bay vì tham dựcuộc họp tại Sao Paulo, Brazil.

"Chỉ có Chúa mới giải thích được những chuyện này và vì sao tôi ở lại. Đây là tấn thảm kịch kinh khủng nhất mà Chapeco từng trải qua. Chúng tôi đã sống cùng những khoảnh khắc tuyệt diệu với đội bóng của mình", ông Buligon nói.

Khoảng 22h15 tối 28/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay chờ 77 người, trong đó có đội bóng Chapecoense của Brazil, gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, trong đó có 20 phóng viên. Trong số những người sống sót có ba cầu thủ, hai thành viên tổ bay và một phóng viên.

Giấc mơ đoạt cúp của các cầu thủ đội bóng Brazil hóa thành cơn ác mộng khi chiếc máy bay gặp nạn. Họ đang trên đường tới sân bay Medellin, Colombia để tham dự trận chung kết với câu lạc bộ Atletico Nacional trong khuôn khổ giải Copa Sudamerica ngày 30/11.

Trước khi gặp nạn ở Colombia, chiếc máy bay chở đội bóng Brazil được cho là hết nhiên liệu, không có điện và đề nghị hạ cánh khẩn cấp.

Reuters cho hay, cơ quan quản lý hàng không Bolivia DFAC hôm 1/12 đã đình chỉ giấy phép hoạt động của của hãng hàng không Lamia của Bolivia để điều tra hoạt động kinh doanh của hãng này.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.