Máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn ở Colombia, 71 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay chở 77 người, trong đó có một đội bóng Brazil, rơi xuống ở miền trung Colombia.
may bay cho doi bong brazil gap nan o colombia 76 nguoi thiet mang
Vị trí Medellin, Colombia. Đồ họa: BBC

Telegraph đưa tin, máy bay có số hiệu đăng ký CP2933 gặp nạn khi đang trên hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Phi cơ chở 68 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Colombia ban đầu thông báo trên khoang có 81 người, sau đó xác định 4 người có tên trong danh sách đã không lên máy bay.

Guardian dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết 71 người đã thiệt mạng.

Trong số hành khách trên máy bay có thành viên của đội tuyển bóng đá Chapocoense. Họ đang trên đường tới sân bay Medellin, Colombia để tham dự trận chung kết trong khuôn khổ giải Copa Sudamerica với câu lạc bộ Atletico Nacional ngày 30/11.

Sân bay Medellin xác nhận máy bay gặp nạn đang chở đội bóng đá Chapecoense đến Medellin. Cơ quan hàng không nước này cũng xác nhận sự hiện diện của các cầu thủ trên máy bay.

Truyền thông địa phương cho biết chiếc máy bay rơi khoảng 22h15 tối 28/11 (giờ địa phương) sau khi biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay qua vùng núi Antioquia. Sân bay thông báo chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không LAMIA Airlines.

may bay cho doi bong brazil gap nan o colombia 76 nguoi thiet mang
Hình ảnh được cho là mảnh vỡ máy bay gặp nạn. Ảnh: 360 Radio Colombia

Thị trưởng thành phố Medellin, ông Federico Gutierrez, cho biết có khả năng có người sống sót. "Đây là một thảm kịch lớn", ông nói với Blu Radio trên đường đến khu vực miền núi ở ngoại ô thành phố, nơi được cho là vị trí máy bay rơi.

Xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến vị trí máy gặp nạn. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi, dù thời tiết ở khu vực này không thuận lợi.

CNN dẫn thông báo từ sân bay José Maria Córdova cho biết lúc 22h, chiếc máy bay thông báo tình trạng khẩn cấp vì bị "chập điện" khi đang ở giữa vùng La Ceja và La Union, Colombia. Hình ảnh vệ tinh cho thấy mưa và dông rải rác tại khu vực này trong 12 giờ qua.

Theo báo El Tiempo của Colombia, ít nhất 22 cầu thủ của đội Chapecoense có mặt trên máy bay. Cầu thủ thứ 23 đã không đi cùng chuyến bay này. Ngoài ra, trên chuyến bay còn có 22 phóng viên thể thao của Brazil.

may bay cho doi bong brazil gap nan o colombia 76 nguoi thiet mang
Hình ảnh đội bóng Chapecoense trên máy bay. Ảnh: Twitter

"Máy bay dường như hết nhiên liệu", Elkin Ospina, thị trưởng thị trấn La Ceja ở gần đó nói với AFP. Ông cho hay giới chức đã có mặt tại hiện trường, các trung tâm y tế và bệnh viện địa phương đã sẵn sàng tiếp nhận người bị thương.

Trên tài khoản Twitter, sân bay Medellin cho biết khu vực máy bay rơi chỉ có thể tiếp cận bằng đường bộ vì thời tiết xấu.

Theo Dailymail, ít nhất 10 người đang được điều trị sau vụ tai nạn. Các quan chức tại sân bay Medellin cho biết 6 người có thể may mắn sống sót.

"Dù nhiều bên tham gia cứu trợ, việc cứu người bị thương khá khó khăn bởi khu vực này rất nhiều cây cối”, thị trưởng thành phố La Union, Hugo Botero Lopez, cho biết.

Video đội bóng trước khi lên máy bay

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.