5 mẫu di động cao cấp đang có mức giá \"hời\" hiện nay

Từng một thời là các mẫu flagship đỉnh cao, những mẫu máy này hiện chỉ có mức giá rẻ hoặc hạng trung, vừa túi tiền tới đại bộ phận người dùng.

1. LG G4 (3,4 - 4 triệu đồng)

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay
LG G4 phiên bản nắp lưng da.

Dù mới chỉ ra mắt chính thức từ tháng 6/2015 với mức giá 14 triệu đồng, LG G4 hiện đã tụt giá "thê thảm" khi không chứng minh được sức hút trước các mẫu máy cao cấp khác.

Với 3,4 - 4 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc flagship này của LG với nguồn gốc xách tay chủ yếu từ Mỹ, đi kèm nắp lưng nhựa. Phiên bản nắp lưng da sẽ đắt hơn khoảng 300 nghìn đồng. Bên cạnh đó, phiên bản xách tay từ Hàn Quốc cũng đắt hơn khoảng 700 nghìn đồng nữa.

Với mức giá này, khó có chiếc smartphone nào cùng tầm giá có thể so sánh với những giá trị mà LG G4 mang lại: màn hình hiển thị đẹp mắt, camera chất lượng cao và cấu hình mạnh.

2. HTC One M9 (4 - 5 triệu đồng)

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay
HTC One M9.

HTC tiếp tục luẩn quẩn trong khuôn mẫu thiết kế của chiếc HTC M7 và kéo theo hệ lụy rõ ràng là M9 không thể thu hút người dùng bằng những chiếc Samsung có ngoại hình mới mẻ.

Chỉ mới ra mắt vào tháng 4/2015 với mức giá 17 triệu đồng, hiện tại, HTC M9 hàng xách tay đã chỉ còn ở mức giá 4 - 5 triệu đồng, và chủ yếu có xuất xứ từ thị trường Mỹ. Máy màu vàng sẽ có giá cao hơn khoảng vài trăm nghìn đồng so với các màu khác.

Bỏ qua thiết kế quá nhàm chán, HTC M9 là một chiếc smartphone cao cấp với thiết kế chắc chắn, màn hình đẹp mắt và camera trước ấn tượng.

3. Sony Xperia Z3+/Z4 (4,9 - 5,8 triệu đồng)

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay
Sony Xperia Z3+

Được Sony cho ra mắt thị trường dưới dạng "để cho có", Sony Z3+/Z4 không có quá nhiều cải tiến đáng chú ý so với thế hệ trước và nhanh chóng bị thị trường "bỏ rơi.

So với thời điểm ra mắt, tháng 6/2015, với mức giá lên tới 18 triệu đồng, mức giá hiện tại cho những chiếc Z3+/Z4 xách tay quả là một món hời.

Z3+/Z4 cũng không có quá nhiều điểm mạnh để so sánh với các đối thủ khác trong tầm giá này. Cấu hình không quá xuất sắc, màn hình đủ đẹp và camera chưa ấn tượng, mức giá này sẽ khiến người ta nghĩ tới các sản phẩm của HTC hay Samsung nhiều hơn.

4. Nokia Lumia 930 (2,5 - 3 triệu đồng)

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay
Nokia Lumia 930 phiên bản gold.

Ra mắt với mức giá 13 triệu đồng, và sử dụng hệ điều hành đã gần như chính thức bị Microsoft bỏ rơi, Lumia 930 đã gần như biến mất khỏi thị trường và chỉ còn xuất hiện dưới dạng máy cũ/máy xách tay.

Với ngân sách 2,5 - 3 triệu đồng, sở hữu một sản phẩm có thiết kế đỉnh cao, camera đẹp và màn hình ấn tượng như Lumia 930 vẫn là một "món hời" cho người tiêu dùng. Bỏ qua hệ điều hành Windows Phone không có tương lai, chất lượng phần cứng của Nokia vẫn có một sức hấp dẫn khó cưỡng.

5. Samsung Galaxy S6 (5 - 6 triệu đồng)

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay
Samsung Galaxy S6.

Galaxy S6 không phải là một mẫu máy tệ, nhưng sự ra đời của S7, S7 Edge đã khiến chiếc flagship này tuột giá khá nhanh. Mức giá 16,6 triệu đồng tại thời điểm tháng 4/2015 đã mau chóng chỉ còn 5 - 6 triệu ở thời điểm hiện tại cho hàng xách tay.

Ngoài mang trên mình một thiết kế cách mạng của Samsung, Galaxy S6 cũng có nhiều ưu điểm với màn hình đẹp mắt, máy ảnh chất lượng cao và hiệu năng tốt. Sẽ khó có mẫu máy nào có thể so sánh được với "cựu vương" này trong tầm giá 5 - 6 triệu đồng.

5 mau di dong cao cap dang co muc gia hoi hien nay iPhone 6S giảm giá sâu tại Việt Nam đón iPhone 7

Giá bán iPhone 6S và 6S Plus xách tay giảm xuống mức lần lượt dưới 14 và 16 triệu đồng. Các nhà bán lẻ máy ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.