50 sinh viên xuất sắc giành học bổng AmCham 2016

Qua 4 vòng thi gay cấn, 50 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn TP HCM đã xuất sắc giành học bổng AmCham 2016.

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam tại TP HCM) chính thức trao tặng 50 suất học bổng cho sinh viên có thành tích cao nhất sau các vòng thi tuyển của chương trình học bổng AmCham 2016. Được biết, 50 sinh viên giành học bổng đến từ các trường đại học lớn tại TP HCM: Đại học Bách Khoa, Đại học Ngoại Thương, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Sư phạm Kỹ thuật,..

50 sinh vien xuat sac gianh hoc bong amcham 2016
Các bạn sinh viên xuất sắc cao điểm nhất 4 vòng thi nhận giải tại lễ trao học bổng.

Từ 320 hồ sơ gửi về phân chia đồng đều ở các khối ngành Kinh tế, Xã hội, Tự nhiên, Kỹ thuật, các bạn sinh viên lần lượt trải qua 4 vòng thi gay cấn: vòng xét tuyển hồ sơ, vòng kiểm tra tiếng Anh, vòng kiểm tra năng lực, tư duy, ngôn ngữ và vòng cuối cùng là phỏng vấn tiếng Anh với các chuyên viên nhân sự cấp cao.

Năm nay, kết quả vòng thi phỏng vấn cũng cao hơn các năm trước với 4 bạn sinh viên đạt điểm tuyệt đối ở vòng này cho thấy kỹ năng trình bày xuất sắc, định hướng nghề nghiệp rõ ràng của các bạn sinh viên hiện nay.

Cũng trong lễ trao học bổng, đại diện sinh viên đạt giải các năm trước cũng đã có những chia sẻ của mình về thành công đem lại từ học bổng. Bạn Nguyễn Thị Huyền Anh, cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương đạt học bổng AmCham năm 2011 chia sẻ: “Sau cuộc thi, điều mình đạt được ngoài số tiền thưởng đó còn là một cơ hội công việc tốt. Mình cùng những bạn được học bổng khác đã có những hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa sau đó. Những người bạn mới, những mối quan hệ mới cũng mở rộng hơn – đó là những điều quý giá mà mình có được”.

Đại diện Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam cũng nhận định: “Hàng năm có rất nhiều bạn trẻ gia nhập vào lực lượng lao động và Việt Nam đang hướng đến quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính lực lượng bạn trẻ giữ vai trò nòng cốt giúp Việt Nam hướng đến mục tiêu này. Từ 10 phần học bổng ban đầu vào năm 2011, đến nay chúng tôi mở rộng thành 50 xuất học bổng nhằm khuyến khích các sinh viên trẻ nỗ lực hơn trong học tập”.

Học bổng AmCham là học bổng thường niên nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngoài việc được nhận hỗ trợ tài chính từ chương trình, sinh viên giành học bổng sẽ được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng mềm và nhiều khóa học chuyên sâu. Sinh viên đạt học bổng còn có cơ hội tham gia hoạt động của Hiệp hội Thương mại Mỹ, đóng góp vào các hoạt động cộng đồng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.