Diễn giả TEDx Nhữ Đình Ngọc Anh: Từ cậu học trò bị thầy cô nghi ngờ năng lực tới người nổi tiếng

Ít ai biết rằng, Nhữ Đình Ngọc Anh - người được mời làm diễn giả của chương trình học thuật TEDx, từng bị thầy cô thời phổ thông của mình nghi ngờ năng lực.

Nhữ Đình Ngọc Anh là một giảng viên trẻ xuất sắc của trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh mới về nước sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ loại xuất sắc tại đại học Monash, Australia. Không chỉ nổi danh là người Việt đạt điểm tối đa phần nói trong kỳ thi IELTS hay là người đồng sáng lập của talkshow 8IELTS đình đám, anh còn là quán quân giải thưởng Giáo viên tiếng Anh IELTS 2018 thế giới do Trường Đại học Cambridge, Hội đồng Anh, Tổ chức IELTS và Hiệp hội Các giáo viên tiếng Anh toàn cầu tổ chức.

Mới đây, diễn đàn học thuật lớn nhất thế giới TED, TEDx đã mời anh trở thành một trong 9 diễn giả (họ là những đại diện ưu tú nhất trong lĩnh vực của mình) cho sự kiện TEDx “Bóng Đè” tại Việt Nam.

dien gia tedx nhu dinh ngoc anh tu cau hoc tro bi thay co nghi ngo nang luc toi nguoi noi tieng
Ngọc Anh trên sân khấu TEDx. (Ảnh: NVCC)

Sự kiện TEDx lần này tại Việt Nam có chủ đề “Bóng Đè”, và Ngọc Anh là diễn giả của phần 2 "Tỉnh”. Anh kể rằng, đây là sự sắp xếp của ban tổ chức, chứ ban đầu, anh còn đang “mơ ngủ”. Chia sẻ rõ hơn, Ngọc Anh cho rằng không nên sợ những cơ mê.

Tỉnh và mơ là một vòng lặp bình thường của cuộc sống. Đó là hai trạng thái bổ sung lẫn nhau. Đối với mọi người, mơ có thể là trạng thái mờ mịt, nhưng Ngọc Anh lại thích cái mơ nhất. “Bởi đó là lúc mà mình dám vượt qua thực tại. Dù là hướng tới một cái gì đó phi thực tế, nhưng sự mơ sẽ đưa mình tới một tương lai xa hơn tầm nhìn ngắn hạn của cái tỉnh," anh nói.

Dự án khởi nghiệp VPROMISE của Nhữ Đình Ngọc Anh đang triển khai chính là minh chứng cho một tầm nhìn dài hạn xuất hiện trong mơ như thế. VPROMISE viết đầy đủ là Vietnamese people's resolution of one million ielts seven or equivalent - lời hứa của một triệu người cam kết sẽ học giỏi tiếng Anh từ 7.0 ielts trở lên.

Dự án đã chứng minh tính thực tiễn của nó khi giành giải nhất cuộc thi Innovation ForGood Award tại Vietnam Internet Forum 2017, và được giới chuyên môn đánh giá là nền tảng ý nghĩa cho cả giáo dục và truyền thông. Đứa con tinh thần của Ngọc Anh thu hút sự chú ý không chỉ của người dùng, mà còn của cả các nhà đầu tư.

dien gia tedx nhu dinh ngoc anh tu cau hoc tro bi thay co nghi ngo nang luc toi nguoi noi tieng
Ngọc Anh nhận học bổng Chính phủ Úc. (Ảnh: NVCC)

Sẽ chẳng lạ lẫm gì khi thầy Ngọc Anh trở thành tượng đài trong mắt học trò, bởi mỗi khi nhắc tới cái tên Nhữ Đình Ngọc Anh, người ta sẽ thấy hiện ra cả một danh sách thành tích đáng nể. Anh chia sẻ rằng, rất nhiều sinh viên thẳng thắn bày tỏ “muốn học giỏi như thầy”.

Trước khi có được thành công như hiện nay, ít ai biết được rằng, thời học phổ thông, anh đã từng bị chính các thầy cô nghi ngờ năng lực.

Trong cuộc sống thường nhật bộn bề của mình, dù phải đối mặt với nhiều áp lực, Ngọc Anh luôn nhìn vào những con người tuyệt vời xung quanh để thấy thứ mà anh cho là áp lực, thực ra quá nhỏ nhoi với người khác, từ đó, âm thầm cố gắng vượt qua áp lực của chính mình.

Anh tâm sự: “Tôi ngẫm lại, đúng là gặp những con người như thế làm giới hạn chịu đựng và sự chỉn chu của mình tăng lên rất nhiều. Đến bây giờ, có nhiều loại áp lực mà tôi không cảm thấy là áp lực nữa.”

Ngọc Anh chia sẻ thêm: “Tôi cũng có nhiều lần vấp ngã rồi. Nhưng tôi là một người cũng ít than vãn và luôn nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề, cho nên mọi người cứ nghĩ là lúc nào tôi cũng thành công.”

Để có được một học bổng, Ngọc Anh cũng đã nộp và trượt nhiều lần. Anh luôn tâm niệm những thất bại sẽ cho mình nhiều kinh nghiệm hơn. Từ những mảnh vụn của của thất bại, anh luôn chắt chiu lại những gì tốt nhất.

Anh tiết lộ: “Nếu giờ có một cuộc thi hay sự kiện gì mà tôi muốn tham gia thì hồ sơ cho nó tôi đã có hầu như đầy đủ từ những thất bại trước rồi.

Ví dụ 1 hồ sơ mất 10 ngày để chuẩn bị thì tôi chỉ mất nửa ngày thôi. Vì tôi chỉ cần thay đổi những cái theo yêu cầu riêng của cuộc thi, chứ còn những thứ như cv, potfolio, video clip, bài báo giới thiệu bản thân mình, tôi đã có sẵn rồi. Tôi không cần phải làm nhiều.”

Việc mọi người biết tới cái tên Nhữ Đình Ngọc Anh ngày hôm nay là kết quả hơn mười năm miệt mài phấn đấu trong âm thầm lặng lẽ. Anh luôn cố gắng để ngày mai tốt hơn hôm nay một chút với niềm tin mãnh liệt rằng phía cuối con đường gian nan là thành công mà anh hằng tìm kiếm.

dien gia tedx nhu dinh ngoc anh tu cau hoc tro bi thay co nghi ngo nang luc toi nguoi noi tieng Người trẻ thay đổi thế giới: Từ học sinh đội sổ thành kỷ lục gia trí nhớ học thuật

Là người giữ nhiều kỷ lục về trí nhớ học thuật trên thế giới nhưng trong mọi cuộc trò chuyện, Dương Anh Vũ đều khiêm ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.