Phối cảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ |
Ngày 19/9, Ủy ban nhân dân TP HCM đã có tờ trình gửi Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố quyết định chủ trương đầu tư dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Q.7).
Hai hầm chui mới được xây dựng đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài 480m (bao gồm cả đường dẫn hai đầu hầm). Trong đó, đoạn hầm kín dài 80m, hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 200m và hầm hở phía huyện Bình Chánh dài 200m.
Dự án có tổng mức đầu tư 839 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP HCM. Thời gian thực hiện từ 2016 – 2017. Công trình sẽ do chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận thực hiện.
Vận tốc thiết kế cho hầm chui này là 60km/giờ. Tĩnh không tối thiểu thông xe dưới hầm là 4,75m. Kết cấu hầm và móng hầm bằng bê tông cốt thép, cọc ép bê tông cốt thép.
Mật độ xe đông dẫn đến việc thường xuyên kẹt xe tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh : Đại Việt |
Được biết, đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến đường có mật độ phương tiện đông đúc ở cửa ngõ phía Nam Thành phố nối Q.7 với huyện Nhà Bè. Tại giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân.
Chính vì vậy, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho rằng, cần hoàn chỉnh nút giao thông này để tháo gỡ kẹt xe, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và môi trường đầu tư.