9 nhà băng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Thứ hạng giá trị thương hiệu của 9 ngân hàng Việt Nam bao gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank, ACB đều tăng trong bảng xếp hạng mới nhất được Brand Finance công bố
Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới điểm danh 9 ngân hàng Việt Nam - Ảnh 1.

9 ngân hàng Việt Nam trong top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Mới đây, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu năm 2021.

Theo đó, dù giảm 10% so với năm trước, ICBC của Trung Quốc vẫn là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới với 72,7 tỷ USD. Ngoài ra, các ngân hàng Trung Quốc cũng tiếp tục chiếm lĩnh top 4 trong bảng xếp hạng Brand Finance Bank 500 năm 2021. 

Tiếp theo là 5 ngân hàng của Mỹ nằm trong. Trong đó, Bank of America giữ xếp hạng cao nhất tại vị trí thứ 5. JP Morgan là ngân hàng duy nhất trong top 10 ghi nhận giá trị thương hiệu tăng trong năm qua.

Đáng chú ý, ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng đạt 23%.

Theo đó, Việt Nam có 9 ngân hàng lọt bảng xếp hạng này, bằng với con số của năm 2020, bao gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank, ACB. 

Cụ thể, Agribank là ngân hàng sở hữu giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam, đứng thứ 173 trên toàn cầu và tăng 17 bậc so với năm trước. Xếp sau đó là Vietcombank, đứng thứ 180. Các ngân hàng còn lại bao gồm VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank và ACB có thứ hạng lần lượt là là 216, 243, 246, 270, 374, 392, 397.

Brand Finance nhận định khả năng kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đã cho phép Việt Nam chống lại xu hướng sụt giảm giá trị thương hiệu của ngành ngân hàng trên toàn cầu.

Đồng thời, những cải cách nội bộ đã tăng cường trách nhiệm giải trình của ngành tài chính Việt Nam; điều này đã có tác dụng thúc đẩy không chỉ doanh thu mà còn cả uy tín và niềm tin vào thương hiệu. 

Trong 5 năm vừa qua, ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu lũy kế đạt 753%, trở thành quốc gia đứng thứ hai xét về tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu.

Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới điểm danh 9 ngân hàng Việt Nam - Ảnh 2.

Thay đổi thứ hạng về giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam. (Ảnh: Lê Huy tổng hợp).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Toàn cảnh khu vực sẽ làm đoạn Vành đai 2 TP HCM hơn 16.400 tỷ đồng nối QL 1A - Nguyễn Văn Linh
Đoạn 4 của tuyến Vành đai 2 TP HCM từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn văn Linh có chiều dài hơn 5 km, với tổng mức đầu tư hơn 16.400 tỷ đồng, trên tuyến sẽ xây cầu Phú Định thay cho bến phà Phú Định hiện tại.