Aeon sẽ chi 5 tỉ USD mở rộng lên 30 trung tâm thương mại tại Việt Nam

Trong buổi gặp giữa Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và ông Masaki Suzuki, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Aeon (Nhật Bản), tập đoàn này cho biết dự kiến sẽ đầu tư khoảng 5 tỉ USD để mở rộng lên 30  trung tâm thương mại với quy mô lớn.
aeon se chi 5 ti usd mo rong len 30 trung tam thuong mai tai viet nam

Sáng nay 25/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Masaki Suzuki, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Aeon (Nhật Bản).

Tại đây, ông Masaki Suzuki cho biết Aeon coi Việt Nam là địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn này tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng lên 30 trung tâm thương mại quy mô lớn với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỉ USD, dự kiến tạo ra 50.000 việc làm cho lao động trong nước.

Mới đây, tập đoàn này cũng đã kí biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương về tăng cường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

Năm 2018, Aeon đã xuất khẩu 250 triệu USD và năm 2019 dự kiến là 500 triệu USD.

Ngoài lĩnh vực bán lẻ, Aeon cũng sẽ mở rộng sang hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam thông qua các công ty tài chính của nước ngoài hoặc công ty có cổ phần nhà nước.

Phó thủ tướng đánh giá việc đưa các sản phẩm của Việt Nam vào chuỗi bán lẻ của tập đoàn là cách đầu tư, phát triển bền vững của Aeon tại thị trường Việt Nam.

Với nhu cầu mở rộng đầu tư sang lĩnh vực tài chính, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ ủng hộ chủ trương của Aeon trên tinh thần tuân thủ các quy định của thị trường, góp phần tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động của Tập đoàn và hoạt động thanh toán tại Việt Nam.

aeon se chi 5 ti usd mo rong len 30 trung tam thuong mai tai viet nam Đại gia bán lẻ nào đang kinh doanh lãi nhất

Liên tục tiến hành mua bán sáp nhập, rót vốn đầu tư mới, nhưng doanh thu của BigC, Lotte, Aeon... vẫn kém xa các tên ...

aeon se chi 5 ti usd mo rong len 30 trung tam thuong mai tai viet nam Đại gia Nhật AEON 'chia tay' Fivimart

Kết duyên được 3 năm nhưng Fivimart liên tục lỗ nặng và mới đây, nhận diện thương hiệu của hai bên đã không còn xuất ...

aeon se chi 5 ti usd mo rong len 30 trung tam thuong mai tai viet nam Bất động sản phía Tây Hà Nội hấp dẫn nhờ Trung tâm thương mại AEON Mall

Sự xuất hiện của đại siêu thị AEON Mall Hà Đông trong thời gian tới không chỉ đem đến một điểm vui chơi, mua sắm, ...

aeon se chi 5 ti usd mo rong len 30 trung tam thuong mai tai viet nam Hà Nội sắp có thêm trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Hà Đông

Sáng 11/3, Công ty TNHH AEON Mall đã tổ chức động thổ dự án trung tâm thương mại thứ 5 của AEON ở Việt Nam ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.