Theo Nikkei Asian Review, hôm 11/11, Alibaba Group thông báo tổng doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến nhân Ngày độc thân đạt 498,2 tỉ nhân dân tệ (hơn 74 tỉ USD). Một lần nữa, kỉ lục mới được xác lập trong mùa lễ hội mua sắm của Trung Quốc, vào năm ngoái, kỉ lục này là 38,3 tỉ USD.
Trước đó, Alibaba cho biết khối lượng giao dịch tích lũy sau 30 phút đầu tiên mở màn chương trình đã vượt quá tổng doanh số bán hàng cả ngày của sự kiện năm 2019.
Trong đó, việc livestream bán hàng đóng một vai trò lớn trong việc thu hút những khách hàng nhạy cảm về giá trong năm nay. Trong thời gian cao điểm của sự kiện bán hàng, khoảng 583.000 đơn đặt hàng được đặt mỗi giây, với hàng trăm triệu người mua sắm đăng nhập tài khoản từ nửa đêm để giành lấy món hời.
Các đối thủ cạnh tranh lớn của Alibaba gồm JD.com và Pinduoduo cũng giảm giá sản phẩm sâu trên nền tảng của họ. Sàn JD. com báo cáo doanh thu 271,5 tỉ nhân dân tệ (hơn 40,9 tỉ USD), năm 2019 con số này đạt 204,4 tỉ nhân dân tệ.
Tại các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, các nền tảng TMĐT xuyên biên giới của Alibaba, hay Lazada Group của Singapore, cũng đang chạy chương trình mua sắm 11/11 của riêng họ nhắm đến mục tiêu là khách hàng ở Đông Nam Á và các khu vực khác.
Kể từ năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang TMĐT Alibaba (Trung Quốc), một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khuyến mãi "khủng" tới 90% cho khách hàng để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè.
Mặc dù vậy, đối tượng mà ngày hội này nhắm đến không chỉ có hội độc thân mà là tất cả mọi người, đặc biệt những người đang có nhu cầu mua sắm và yêu thích mua sắm.