“Âm nhạc đường phố” hướng về miền Trung

Lần đầu tiên một chương trình âm nhạc đường phố được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình với mục đích thiện nguyện, hướng về miền Trung thương yêu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của những người yêu sách, yêu nhạc…
am nhac duong pho huong ve mien trung
Nhóm Mắt Ngọc tại đêm nhạc.

Những ngày qua, người dân cả nước đang hướng về đồng bào miền Trung đang oằn mình chịu đựng, chống đỡ và khắc phục hậu quả lũ lụt… Tất cả đều mong người dân nghèo miền Trung có thể đứng dậy sau thiên tai và xây dựng lại cuộc sống mới.

Trong bối cảnh đó, nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn do Nguyễn Văn Phước – CEO - Sáng lập công ty First News - Trí Việt, nhà văn Trần Nhã Thụy, nhà báo Nguyễn Huy Toàn… đã quyên góp từ nhiều nguồn được hơn 300 triệu đồng để chia sẻ với khúc ruột miền Trung. Nhóm đã chuyển ngay lập tức 100 triệu đồng cho các nhà báo thiện nguyện đến miền Trung cứu trợ, đồng thời sẽ lên đường giúp đồng bào miền Trung vào ngày 29/10 này.

am nhac duong pho huong ve mien trung
Đông đảo người yêu nhạc và yêu sách đến ủng hộ chương trình

Để việc cứu trợ tạo hiệu ứng cao, ông Nguyễn Văn Phước và nhà báo Nguyễn Huy Toàn đã viết kịch bản chương trình Âm nhạc đường phố với chủ đề Miền trung yêu thương và đạo diễn Bùi Sơn Tùng (Tùng John) đã tổ chức buổi diễn vào tối thứ Tư, ngày 26/10/2016, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 – TPHCM, một cách thành công.

Chương trình đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Trang Nhung, nhóm Mắt Ngọc, ca sĩ Đồng Lan, ca sĩ khiếm thị Hà Chương, diễn giả Sơn Lâm, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, quái kiệt Mai Đình Tới, ảo thuật gia Huỳnh Bảo Cường, MC - hoạt náo viên Việt Hồ - Phan Thúc Thắng và nhiều ca sĩ nghệ sĩ khác… Đặc biệt, từ đạo diễn đến tất cả các nghệ sĩ, ca sĩ tham gia chương trình đều không nhận thù lao.

am nhac duong pho huong ve mien trung

Đạo diễn Tùng John chia sẻ: "Chỉ dùng một từ để diễn tả mà thôi, đó là quá xót xa. Cuộc sống bình thường đã khó khăn, khổ sở rồi mà khi thiên tai lũ lụt đến còn khiến sự khổ sở ấy tăng lên gấp bội".

Chia sẻ với khán giả, ca sĩ Trang Nhung nói: “Trong những ngày qua Trang Nhung không đi hát, vì thật sự mình nhìn thấy cảnh bão lũ ấy quá đau lòng. Nhung sợ nhận lời rồi hát không tốt vì mình hay xúc động trên sân khấu. Mình biết mọi người đã rất yêu miền Trung, muốn làm gì đó cho khúc ruột miền Trung nên mới đến đây ngồi, và ngồi đến tận giây phút cuối cùng của đêm nhạc... Trang Nhung nhận được lời mời từ anh Phước và quyết định tham gia. Dù vậy, khi lên sân khấu Trang Nhung cũng còn khá hồi hộp và xúc động”.

Không chỉ hát, các nghệ sĩ còn tổ chức đấu giá những cuốn sách hay, ý nghĩa để dùng số tiền thu được đưa vào quỹ thiện nguyện. Tổng số tiền quyên góp được từ đêm nhạc này và những lần vận động trước là 550 triệu đồng, riêng đêm nhạc đã quyên được 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn trực tiếp đi miền Trung hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt vào ngày 29 - 30/10/2016.

am nhac duong pho huong ve mien trung
Nhóm Band.
am nhac duong pho huong ve mien trung
Ca sĩ khiếm thị Hà Chương.
am nhac duong pho huong ve mien trung
Ca sĩ Đồng Lan.

Bằng tất cả sự nghiêm túc cũng như tấm lòng của những nghệ sĩ, có thể thấy được sự cố gắng để thực hiện một chương trình nghệ thuật hấp dẫn, tạo một nét đẹp văn hóa mới tại đường sách này. Đồng thời kêu gọi người dân thành phố, các nhà hảo tâm thưởng thức một chương trình nghệ thuật xúc động đầy tình người, chung một tấm lòng, chia sẻ thương yêu góp sức giúp đỡ người dân miền Trung.

Bài - Ảnh: Oanh Thủy

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.