Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày càng hấp dẫn và thu hút

Qua 6 tháng đầu năm 2018, có gần 386.000 cuốn sách đã được bán ra tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, đạt doanh thu xấp xỉ 20 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.
duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut Những chuyến du lịch trong mơ của hội con nhà giàu Việt
duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut

Bạn đọc tham quan và mua sách tại các gian trưng bày. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Qua 6 tháng đầu năm 2018, có gần 386.000 cuốn sách đã được bán ra tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, đạt doanh thu xấp xỉ 20 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là nỗ lực chung của tất cả thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, tập thể các đơn vị đang hoạt động và sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bạn đọc. Ngày 12/7, chia sẻ tại buổi sơ kết hoạt động của đường sách, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường sách Thành phố cho biết, qua hơn 2 năm hình thành, đến nay đường sách đã đạt được mặt tích cực về doanh thu. Cụ thể, 10 đơn vị hoạt động tại đường sách có doanh thu tăng nhẹ (từ 3,8-13%). Đặc biệt có hai đơn vị đạt doanh số tăng so với cùng kỳ năm trước là First News tăng 40% và Nhà xuất bản Phụ nữ tăng 54,6%. Theo ông Lê Hoàng, việc tăng doanh thu là do các nhà xuất bản, công ty phát hành sách đã liên tục ra mắt những đầu sách mới và được truyền thông tốt, thông qua các hình thức phong phú như giao lưu tác giả tác phẩm, tác giả ký tặng sách… Thêm vào đó, một số gian hàng tăng cường cửa hàng trưởng, qua đó tạo sự chuyển động tốt trong hoạt động kinh doanh như Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ, Nhà xuất bản Phụ nữ, Đại học Hoa Sen, First News. Mặt khác, công tác tổ chức sự kiện được đầu tư chiều sâu, chú ý việc giới thiệu tác phẩm mới và tạo lập môi trường đọc an toàn, thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi, học sinh các trường học. Do vậy, các chương trình hoạt động theo chủ đề diễn ra liên tục, thu hút thêm nhiều lượt người đến đường sách, nhất là các em thiếu nhi.

duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut

Du khách tìm hiểu mô phỏng Bảng tra cứu thông tin điện tử đầu tiên tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Bên cạnh nỗ lực của các đơn vị liên quan, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nguồn lực xã hội. Các hoạt động được triển khai bằng cách khai thác, kết nối từ nhiều nguồn lực trong cộng đồng, như kết hợp với Sở Giao thông Vận tải thành phố hỗ trợ mô hình xe buýt tạo không gian đọc sách miễn phí cho khách tham quan; phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Học viện truyện tranh, thực hiện các chương trình giao lưu, triển lãm... Phát huy kết quả đạt được, Đường sách tiếp tục tập trung vào chủ đề về chính trị, văn hóa liên quan đến các ngày kỷ niệm của đất nước, thành phố; trong đó nhấn mạnh các hoạt động văn hóa đọc dành cho trẻ em, các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ, kém may mắn, cũng như tạo điểm đến thân thiện, hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài. Bên cạnh đó, để hoàn thiện không gian hơn nữa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường sách kiến nghị thành phố duy trì hoạt động lâu dài cho hai bãi giữ xe (trong khuôn viên Ủy ban Nhân dân quận 1 và đầu đường Hai Bà Trưng) và xây dựng nhà vệ sinh công cộng (thay vì dùng chung nhà vệ sinh với Nhà hàng Mc Donald’s), tạo thêm điều kiện thuận lợi cho bạn đọc đến đường sách. Qua 6 tháng đầu năm 2018, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức được 95 sự kiện giao lưu văn hóa, sách. Nhiều hoạt động đã tạo điểm nhấn, thu hút sự tham gia, hưởng ứng từ bạn đọc trong cả nước. Đặc biệt, nhiều tác phẩm đề tài thiếu nhi, sân chơi cho các bạn nhỏ được tổ chức thường xuyên mang tính định kỳ, tạo nên sức hút đặc trưng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh./.

ĐƯỜNG SÁCH

duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Chùa Keo - Thái Bình là ngôi chùa cổ, thuộc hàng đẹp nhất Việt Nam, với kiến trúc hết sức độc đáo.

duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut Hà Nội và Sài Gòn qua trải nghiệm của phóng viên CNN

Cây viết du lịch Mark Eveleigh của kênh truyền hình Mỹ CNN vừa có chùm ảnh khám phá Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ...

duong sach thanh pho ho chi minh ngay cang hap dan va thu hut Không sợ mùa hè với những món ăn mát lành từ đất nước mặt trời mọc

Mùa hè ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến đầu tháng 9 với khí hậu nóng ẩm cùng những cơn mưa rào dai ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.