10 điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan tại Sài Gòn

Cứ mỗi rằm tháng bảy, những người con lại tìm đến chốn thanh tịnh, tìm về cội nguồn yêu thương để bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành của mình. Điểm danh 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại Sài Gòn trong mùa Vu Lan năm nay.
10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon 10 điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan ở Hà Nội
10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

1. Chùa Vĩnh Nghiêm: Nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 2 km về hướng Tây Bắc, chùa Vĩnh Nghiêm là địa điểm thường được các Phật tử trong vùng đến hành hương, lễ tạ. Những ngày Vu Lan, nơi đây lại đông vui hơn bao giờ hết. Đến chùa Vĩnh Nghiêm mùa Vu Lan, ngoài việc tỏ lòng thành kính, biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha, ông bà, tổ tiên thì bạn còn có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động từ thiện, lễ phóng sinh cầu nguyện bình an. Đây là một gợi ý hay dành cho bạn trong dịp lễ Vu Lan tháng bảy sắp tới.

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3

Chi phí dự kiến: 20.000 đồng - 80.000 đồng. (Ảnh: Chùa Vĩnh Nghiêm)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

2. Chùa một cột miền Nam: Khi nhắc đến chùa Một Cột, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa cổ nằm trong lòng Thủ đô Hà Nội. Thế nhưng Sài Gòn cũng có một ngôi chùa như thế với cái tên Nam Thiên Nhất Trụ hay chùa Một Cột của miền Nam. Trước chánh điện là đài Liên Hoa, dạng kiến trúc như đài Liên Hoa chùa Diên Hựu tại Hà Nội cũng được dựng ở giữa lòng hồ. Bên trong chùa thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm. Hồ trồng nhiều hoa sen xung quanh, nuôi cá và rùa. Khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp và yên tĩnh để những người con tìm về mỗi dịp Vu Lan để tỏ lòng thành kính đến những bậc sinh thành.

Địa chỉ: Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức

Chi phí dự kiến: 20.000 đồng - 80.000 đồng. (Ảnh: diadiemanuong)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

3. Chùa Bửu Long: Chùa Bửu Long được biết đến với cái tên đầy đủ là thiền viện Tổ Đình Bửu Long. Đây là một ngôi chùa nức tiếng khắp chốn với bảo tháp Gotama Cetiya mang nét kiến trúc lộng lẫy và đẹp mắt. Giới trẻ ví chùa Bửu Long như một góc trời tây đặt tại chốn Sài Thành. Chùa Bửu Long là một điểm bạn nên tìm đến trong dịp Vu Lan, để tĩnh tâm, vãn cảnh ngôi chùa đồ sộ và thành tâm cầu chúc bình an, hạnh phúc cho gia đình và những người thương yêu.

Địa chỉ: 81 Đường Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9

Chi phí dự kiến: 50.000 đồng - 100.000 đồng (Ảnh: Long Liu)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

4. Chùa Giác Lâm: Đây là một trong những ngôi chùa cổ bậc nhất Sài Gòn bởi với lối kiến trúc mang nét đặc trưng những ngôi chùa Nam Bộ. Đến thăm ngôi chùa này, bạn không chỉ có không gian yên tĩnh để tịnh tâm cầu khấn mà bạn còn có thể cảm nhận vẻ đẹp kiến trúc cũng như cảnh sắc thiên nhiên tại đây. Mỗi mùa Vu Lan đến, nơi đây lại là điểm các Phật tử, người dân quanh vùng tìm đến để tịnh tâm cầu nguyện, cài lên ngực một nhành hoa báo hiếu cha mẹ.

Địa chỉ: số 565 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình

Chi phí dự kiến: 20.000 đồng - 60.000 đồng. (Ảnh: Kenny Diep)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

5. Quán Đậu homemade chay: Những quán ăn chay, đồ chay cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Quán Đậu homemade chay cóc các món ăn được chế biến hoàn toàn với các loại rau củ tươi ngon. Nổi bật nhất là các món như: chả giò rau củ, khổ qua nhồi, nấm bào ngư xào, đậu hủ rán xả, canh nấm tàu hủ. Đặc biệt, món trúc môn cuộn nấm tại đây rất độc đáo, được lòng thực khách khắp vùng. Cùng người thân đến những quán chay thanh tịnh sẽ khiến ngày Vu Lan của bạn ý nghĩa hơn rất nhiều.

Địa chỉ: 27 đường Hồng Hà

Chi phí dự kiến: 80.000 đồng - 120.000 đồng/ người. (Ảnh: Quán Đậu homemade chay)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

6. Nhà hàng Việt chay: Một gợi ý về quán chay lý tưởng dành cho gia đình bạn trong ngày lễ Vu Lan. Nhà hàng Việt chay là địa điểm có thể phục vụ cho số lượng lớn bởi không gian rộng rãi, sang trọng cùng thực đơn quán phong phú, bày biện đẹp mắt. Từng món ăn chay được chế biến cẩn thận, chọn lựa kỹ càng từ những nguyên liệu củ, quả an tiafn và tốt cho sức khỏe. Không gian nhà hàng thực sự sẽ mang đến cho bạn và gia đình những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc trong ngày lễ báo hiếu cha mẹ.

Địa chỉ: 290/21A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.

Chi phí dự kiến: 100.000 đồng - 200.000 đồng/người. (Ảnh: Ân Trần)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

7. Nhà hàng Long Triều: Nằm trong khách sạn The Reverie sang trọng, mỗi dịp Vu Lan, nơi đây thường có riêng thực đơn những món chay đặc sắc kéo dài cả tháng. Thực đơn tại nhà hàng Long Triều được biến tấu độc đáo như canh nấm quý tiềm hoa trùng thảo hay canh nấm tùng nhung tứ bửu tiềm trái dừa. Thực khách có thể thỏa sức thưởng thức những món chay tịnh, trong một không gian sang trọng, phù hợp với gia đình.

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Times Square, số 22 - 36 Nguyễn Huệ, quận 1.

Giá tham khảo: 200.000 đồng - 300.000 đồng/người. (Ảnh: Nhà hàng Long Triều)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

8. Miếu nổi Phù Châu: Những ngôi miếu thiêng cũng không phải là ngoại lệ trong dịp Vu Lan. Miếu Phù Châu tồn tại cách đây 300 năm giữa sông vô cùng độc đáo, nơi đây được xem là một trong những điểm hành hương hấp dẫn du khách ghé thăm tại Sài Gòn. Bước vào miếu bạn sẽ thấy những vòng nhang, vòng hương trầm được treo khắp nơi tạo cho không gian nơi đây thêm phần linh thiêng. Mỗi mùa Vu Lan về, đây là nơi để nhiững người con ghé đến tỏ lòng báo hiếu bậc sinh thành.

Địa chỉ: Cù Lao Sông Vàm Thuật, phường 5, quận Gò Vấp

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng.

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon

9. Chùa Diệu Pháp: Tọa lạc cạnh dòng sông Sài Gòn và được bao phủ bởi những hàng cây, khóm trúc, nơi đây là điểm đến tâm linh ấm lòng những người con Phật Tử dịp lễ Vu Lan. Đến chùa, bạn có thể tham gia bông hồng cài áo, cầu nguyện và thả đèn hoa đăng cầu nguyện bình an cho gia đình, cầu siêu cho người đã mất. Bên cạnh đó, bạn còn được khám phá khung cảnh lung linh với những ánh đèn hoa đăng trôi nhẹ giữa sông Sài Gòn vào tối rằm tháng 7 âm lịch hằng năm. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đẹp dành cho bạn trong dịp lễ Vu Lan.

Địa chỉ: 188 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh

Chi phí dự kiến: 20.000 đồng - 50.000 đồng. (Ảnh: Thanh niên)

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon
10. Chùa Hoằng Pháp: Ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Sài Gòn, được sự tín ngưỡng của đa số người dân nơi đây. Chùa Hoằng Pháp không chỉ sở hữu phong cảnh đẹp thanh tịnh, bao trùm giữa thiên nhiên mát lành mà nơi đây còn dành cho những người con tâm kính đến học đạo phật. Đến chùa Hoằng Pháp, bạn có thể tịnh tâm cầu khấn bình an, ăn bữa cơm chay thanh tịnh trong ngày Vu Lan hay chờ hoa sala rụng trong khuôn viên chùa với hy vọng sẽ nhận thêm nhiều điều phúc lành. Nên lưu lại những điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm, lưu lại một mùa Vu Lan ý nghĩa nhất. (Ảnh: Chùa Hoằng Pháp)

Xem thêm

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon Ba ngôi chùa đẹp ở phía Nam trở thành điểm du lịch hot

Không chỉ tới lễ bái, nhiều du khách đến các ngôi chùa có kiến trúc đẹp để vãn cảnh, tìm về không gian thư thái, ...

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon Top những ngôi chùa nổi tiếng về giải hạn, cầu bình an trong tháng 'cô hồn' ở miền Bắc

Trong tháng 'cô hồn' người Việt có thói quen đi chùa chiền, thắp nhang cầu xin sức khỏe, cầu siêu… mong một tháng bình yên và ...

10 diem den hap dan mua vu lan tai sai gon Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Chùa Keo - Thái Bình là ngôi chùa cổ, thuộc hàng đẹp nhất Việt Nam, với kiến trúc hết sức độc đáo.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.