Anh cảnh báo phái đoàn dự G20 về 'bẫy tình' của điệp viên Trung Quốc

Phái đoàn Anh tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu được cảnh báo rằng họ có thể trở thành mục tiêu của các nữ điệp viên xinh đẹp Trung Quốc, những người có thể dùng mỹ nhân kế để khai thác tin mật.
anh canh bao phai doan du g20 ve bay tinh cua diep vien trung quoc Tổng thống Obama lên tiếng về sự cố tại sân bay Trung Quốc
anh canh bao phai doan du g20 ve bay tinh cua diep vien trung quoc Quan chức Mỹ, Trung xích mích tại G20
anh canh bao phai doan du g20 ve bay tinh cua diep vien trung quoc
Thủ tướng Anh Theresa May và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị G20. Ảnh: Reuters

Theo Daily Telegraph, lãnh đạo cơ quan an ninh chính phủ Anh đã phát đi cảnh báo mạnh mẽ tới phái đoàn tháp tùng Thủ tướng Theresa May tham dự G20.

Theo đó, họ đã khuyên các nhân viên không nhận bất kỳ quà tặng nào và cần đặc biệt cảnh giác với các thiết bị điện tử, như USB và bộ sạc điện thoại di động có thể do phía Trung Quốc cung cấp.

Chính phủ Anh lo ngại rằng Trung Quốc có thể tận dụng cơ hội này để ăn cấp bí mật quan trọng từ các quan chức Anh tham dự G20, hoặc cài các chương trình gián điệp vào thiết bị điện tử của họ.

Quan chức tháp tùng bà May được cung cấp địa chỉ email và số điện thoại tạm thời cho chuyến công du này nhằm cảnh giác trước tin tặc Trung Quốc. Một quan chức cho biết các phòng khách sạn của thành viên phái đoàn Anh có khả năng bị cài thiết bị nghe trộm.

Tuy nhiên, nguồn tin tiết lộ một mối nguy khác là "mỹ nhân kế" của các nữ điệp viên Trung Quốc.

Năm 2008, một quan chức Anh tháp tùng cựu Thủ tướng Gordon Brown từng rơi vào “chiếc bẫy ngọt ngào” của một nữ điệp viên Trung Quốc. Người này đã đến phòng khách sạn của quan chức, sau đó đánh cắp điện thoại và tài liệu trong chiếc cặp.

Thủ tướng Theresa May hôm nay dự kiến có cuộc gặp song phương đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở cuối Hội nghị thượng đỉnh G20.

Hội nghị nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) được tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, trong hai ngày 4-5/9.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.