Lãnh đạo G20 mua sắm ở Trung Quốc

Dù lịch trình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 khá bận rộn, một số lãnh đạo và gia đình đã dành thời gian mua sắm tại ở thành phố Hàng Châu trước khi sự kiện kết thúc. 
lanh dao g20 mua sam o trung quoc
Vợ Thủ tướng Canada, bà Sophie Grégoire-Trudeau, cùng con gái mua sắm ở Hàng Châu. Ảnh: SCMP

Tờ Qianjiang Evening News của Trung Quốc cho biết phái đoàn Nga đã dành gần 4 giờ để mua sắm ở khu vực Tháp Hàng Châu, một trong những trung tâm thương mại và mua sắm nổi tiếng nhất thành phố này.

Theo đó, phái đoàn Nga đã chi 300.000 nhân dân tệ (khoảng 45.000 USD) cho việc mua sắm, hơn một nửa trong số đó là tiền mua tại cửa hàng đồ dệt may Luolai Home Textile. Họ còn chi 100.000 nhân dân tệ cho đồ trang sức, 29.000 nhân dân tệ cho quần áo, váy vóc từ thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia và dành một khoản mua đồ chơi.

Trong khi đó theo SCMP, Tổng thống Argentina President Mauricio Macri và Đệ nhất phu nhân Julinana Awada được nhìn thấy ăn trưa tại một nhà hàng Italia trong trung tâm thương mại này. 10 thành viên của phái đoàn cũng ăn tại đây. Tổng thống Argentina và phu nhân được cho là đã chi gần 379 nhân dân tệ (56 USD) cho bữa ăn.

lanh dao g20 mua sam o trung quoc
Tổng thống Brazil Michel Temer đi mua giày tại trung tâm mua sắm ở Hàng Châu. Ảnh: Weibo

Tháp Hàng Châu cũng là điểm đến của vợ Thủ tướng Canada, bà Sophie Grégoire-Trudeau, cùng con gái. Họ đã dành một giờ mua sắm chiều 3/9. Sau khi dạo qua một cửa hàng lụa và hai nhãn hiệu thời trang khác, bà Trudeau mua một chiếc váy ngủ của thương hiệu Dolce & Gabbana với giá 3.000 nhân dân tệ (450 USD).

Cũng trong chiều 3/9, Tổng thống Brazil Michel Temer đã ghé trung tâm mua sắm này để mua giày. Ông Temer chọn một đôi giày màu nâu sẫm, được sản xuất tại tỉnh Quảng Đông, với giá ban đầu là 2.588 nhân dân tệ (387 USD). Vì cửa hàng chỉ còn hai cỡ cho khách hàng, ông được giảm giá xuống còn 120 USD. Ông Temer còn mua một con chó robot biết nhảy và hát theo yêu cầu với giá 399 nhân dân tệ (60 USD).

Hội nghị nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) được tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, trong hai ngày 4-5/9. Kể từ khi được chọn đăng cai diễn đàn tài chính toàn cầu quan trọng nhất thế giới này lần đầu tiên, Trung Quốc đã đẩy mạnh công tác chuẩn bị từ cuối năm ngoái.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.