Apple bất ngờ cho một số iPhone cũ hạ cấp iOS

Không thông báo trước, Apple đã lặng lẽ mở khóa để một số iPhone cũ hạ cấp iOS về phiên bản 6, 7.

Apple hiếm khi mở khóa sign cho phép người dùng hạ cấp iOS trên thiết bị xuống một phiên bản quá cũ. Tuy nhiên mới đây, trang chuyên cung cấp thông tin liên quan tới các bản iOS là IPSW.me đã tung các bản mở khóa sign cho các máy iPhone 5, 5C, 5s và iPad mini 2, iPad Air đời đầu xuống iOS 7.0.3 (thấp nhất). Máy iPad 4 có thể xuống tới iOS 6.0.1 trong khi iPhone 7 và 7 Plus hạ về 10.2.

apple bat ngo cho mot so iphone cu ha cap ios

Người dùng các thiết bị nêu trên nếu thấy máy mình đang dùng ở phiên bản iOS cao (10 hoặc 11) có thể lên trang IPSW.me để tải phiên bản firmware phù hợp về máy tính và tiến hành Restore thiết bị thông qua công cụ iTunes.

Tuy nhiên, người dùng được khuyến cáo nên chờ đợi thêm bởi hiện tại một số model sau khi hạ cấp gặp hiện tượng không thể kích hoạt sóng di động hay vào giao diện của thiết bị (không active). Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vấn đề trên. Một số người dùng iOS kinh nghiệm nhận định đây có thể là lỗi tạm thời từ máy chủ của Apple.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.