Apple không cho bạn biết: iPhone 7 có 2 phiên bản khác nhau

Phiên bản iPhone 7/7 Plus sử dụng modem mạng của Qualcomm có hiệu năng tốt hơn modem mạng của Intel tới 30%.

Có vẻ như "kịch bản" với iPhone 6s lại tiếp tục tái diễn. Năm ngoái, Apple đã mang lên iPhone 6s 2 phiên bản bộ xử lý khác nhau (dù cùng được gọi là vi xử lý Apple A9), với hiệu năng khác nhau đáng kể. Năm nay, với iPhone 7/iPhone 7 Plus, sự khác biệt nằm ở modem mạng.

iPhone 6s và 6s Plus cùng sử dụng chip Apple A9, nhưng do 2 nhà sản xuất khác nhau làm ra: Samsung và TSMC. Chip A9 do Samsung sản xuất được cho rằng có kích thước nhỏ hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn.

Dù Apple, không rõ là cố tính hay vô ý, không công bố, nhưng chi tiết về 2 mẫu iPhone 7/iPhone 7 Plus khác nhau đã được trang tin Cellular Insights phát hiện. Ở 1 phiên bản, iPhone 7/7 Plus dùng modem mạng của Qualcomm, trong khi ở phiên bản khác, Apple trang bị cho mẫu iPhone mới nhất modem mạng của Intel.

iPhone 7 Plus và iPhone 7.

Cũng theo thông tin thử nghiệm từ trang tin này, modem Qualcomm có hiệu năng tốt hơn modem Intel tới 30%. Vậy là thực tế, không chỉ có 2 phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus, mà có tới 4 phiên bản iPhone khác nhau.

Làm sao để biết mình sở hữu phiên bản iPhone "mạng nhanh" hay phiên bản iPhone "mạng chậm". Rất may mắn, việc phân biệt không quá phức tạp. Phiên bản iPhone có modem Qualcomm được bán qua nhà mạng Verizon, Sprint hoặc phiên bản quốc tế. Ngược lại, nhà mạng T-Mobile, AT&T và Telstra bán ra iPhone với modem mạng Intel. Đây có thể là thông tin quan trọng với bạn đọc có ý định mua iPhone 7 xách tay.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lật ngược mặt sau của máy để kiểm tra. Những máy được đánh số hiệu Model A1778 hoặc Model A1784 sẽ là những mẫu máy sử dụng modem Intel.

Cuộc chiến tablet: Surface lên ngôi, iPad bị 'ghẻ lạnh'

Surface Pro 4 và Surface Book là những dòng máy đang mang lại thành công cho Microsoft.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.