Apple mất bao tiền để sản xuất một chiếc iPhone X?

Xấp xỉ 1.000 USD là cái giá khá chát dành cho iPhone X và mọi người đều đã biết nhưng liệu ai đã thắc mắc rằng Apple tốn bao nhiêu tiền chi phí sản xuất cho chiếc điện thoại này?

Xấp xỉ 1.000 USD là cái giá khá chát dành cho iPhone X và mọi người đều đã biết nhưng liệu ai đã thắc mắc rằng Apple tốn bao nhiêu tiền chi phí sản xuất cho chiếc điện thoại này?

Tất nhiên, chi phí sản xuất của iPhone X sẽ là không hề nhỏ và chắc chắn sẽ lớn hơn những gì Apple chi ra cho việc sản xuất iPhone 6, iPhone 7 hay iPhone 8.

apple mat bao tien de san xuat mot chiec iphone x
iPhone X có chi phí sản xuất cao ngất ngưởng.

Đầu tiên, iPhone X đắt là do Apple phải nhập màn hình OLED từ ... Samsung - đối thủ chính của mình trên thị trường di động.

Cụ thể hơn, tấm nền màn hình 5,8 inch Super Retina do Samsung sản xuất với giá lên đến 80 USD, cao hơn bất kỳ thành phần nào khác.

Samsung vẫn là nhà cung ứng OLED duy nhất có thể đáp ứng được nhu cầu của Apple về khối lượng và sản lượng. Cũng giống như ngành vi xử lý, thị trường OLED vô cùng khắc nghiệt do chỉ có rất ít các nhà sản xuất đủ tiềm lực tài chính để xây dựng nhà máy.

Bên cạnh tấm nền màn hình đắt đỏ, Apple cũng mất kha khá tiền cho những thiết bị khác như: bộ nhớ trong NAND Flash đến từ Toshiba có giá 45 USD (bản 256GB) và thanh RAM 3GB có mức giá 24 USD.

Tiếp theo sẽ là con chip mạnh mẽ Apple A11 Bionic được sản xuất trên dây chuyền 10nm bởi công ty TSMC với giá 26USD. Được gắn trên con chip là modem đến từ nhà sản xuất Qualcomm giá trị 18USD. Công nghệ FaceID của iPhone X cũng tiêu tốn khoảng 25 USD với cảm biến 3D.

Tổng cộng, Apple sẽ mất khoảng 413 USD cho việc sản xuất một chiếc iPhone X và với giá bán 999 USD - Táo khuyết sẽ có lãi khoảng 60%. Tuy nhiên, Apple sẽ mất thêm một số phụ phí liên quan như: chi phí lắp ráp, chi phí phần mềm, kế hoạch kinh doanh, R&D...

Mức giá sản xuất iPhone X hơn khoảng 105 USD so với Samsung Galaxy S8 (307 USD), 190 USD so với iPhone 7 (224 USD) và 226 USD so với iPhone 6 (187 USD). Do vậy, flagship năm 2017 của Apple có giá cao ngất ngưởng cũng là điều dễ hiểu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.