Asanzo ra smartphone thương hiệu Việt, giá chưa đến 3 triệu đồng

Asanzo, một doanh nghiệp mới bước chân vào mảng di động vừa giới thiệu hai mẫu smartphone thương hiệu Việt có giá 2,99 triệu đồng và 4,99 triệu đồng.

Smartphone thương hiệu Việt là làn sóng mới trong làng công nghệ Việt Nam gần đây. Khi Bphone 2017 ra mắt còn chưa kịp "nguội" thì Asanzo, một doanh nghiệp trong nước khác đã tung ra hai smartphone mới, trong đó mẫu đắt tiền chỉ khoảng nửa tiền so với model của BKAV.

asanzo ra smartphone thuong hieu viet gia chua den 3 trieu dong

Bộ đôi điện thoại thông minh có tên Z5 và S5 trung thành với định hướng của hãng khi tiếp cận thị trường bằng các model giá rẻ. Asanzo Z5 là model đắt tiền hơn sản phẩm còn lại nên sở hữu thiết kế nguyên khối, màn hình 5 inch độ phân giải HD. Với giá bán 4,99 triệu đồng, camera kép độ phân giải 16 MP trở thành điểm nhấn của sản phẩm, cùng khả năng chụp ảnh xoá phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP.

Z5 chạy hệ điều hành Android 7.0, không sử dụng chip Qualcomm mà chọn loại MediaTek MT6750T xung nhịp 1,5 GHz, đồ hoạ Mali-T860, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay một chạm, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G/LTE.

S5 có giá thành rẻ hơn, chỉ 2,99 triệu đồng và nhấn mạnh vào thời lượng pin với dung lượng lên tới 4.000mAh. Máy có cấu hình thấp, chỉ sử dụng camera chính dạng đơn 13 MP, camera trước 8 MP. Thiết bị chạy chip MediaTek 6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cảm biến vân tay một chạm, Android 7.0.

asanzo ra smartphone thuong hieu viet gia chua den 3 trieu dong
Bộ đôi có mức giá khá "mềm", phù hợp với túi tiền của nhóm người dùng phổ thông.

Bộ đôi đồng loạt lên kệ từ 1/9 trên khắp cả nước, được phân phối qua hệ thống 6.000 cửa hàng của Asanzo. Cũng giống với chiến lược tiếp cận của mảng TV, Asanzo không vội vã tung sản phẩm của mình ở các thành thị lớn mà tập trung tiếp cận nhóm khách hàng có mức thu nhập thấp ở các vùng nông thôn.

Nói với Zing.vn, CEO Phạm Văn Tam khẳng định di động là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng chưa hết cơ hội. Đại diện thương hiệu này còn khẳng định không sợ lỗ khi gia nhập thị trường di động. Hãng chấp nhận bán hàng không thu về lợi nhuận trong khoảng 2 năm.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.