Bác sĩ BV Mắt TƯ gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhân: 'Tôi nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm'

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh, người gác chân lên ghế cho biết, bà thấy tư thế ngồi của mình là sai và nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm.

Như chúng tôi đã thông tin, trước đó trên mạng xã hội đã chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh một nữ bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhân.

Theo tìm hiểu, ông bố quê Quảng Ninh đưa con Đỗ Ngọc V.A. đi khám tại phòng khám Nhi của khoa Mắt trẻ em, BV Mắt TƯ. Bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt con kiểm tra mà không khám lại bằng máy móc rồi kết luận cận thị nặng, ông bố đã đối chất với bác sĩ, yêu cầu khám lại cho con ông.

bac si bv mat tu gac chan len ghe noi chuyen voi nguoi nha benh nhan toi nhan loi va xin rut kinh nghiem
Hình ảnh nữ bác sĩ Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế giải thích cho người nhà rằng tuỳ từng bệnh, nếu bác sĩ đã thấy đủ thì không cần máy, bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm về điều này. Trước yêu cầu của người nhà bệnh nhi V.A, nữ bác sĩ đã ký giấy để hội chẩn ở cấp cao hơn.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương xác nhận, người bị phản ánh trong clip là TS.BS Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại Khoa Mắt trẻ em (Bệnh viện Mắt Trung ương).

Liên quan đến sự việc này, TS.BS Nguyễn Thị Minh đã chia sẻ với báo chí, theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 21/7/2017, thời điểm đó bác sĩ Minh khám cho bệnh nhân Đỗ Ngọc V.A (8 tuổi, Quảng Ninh).

Bác sĩ Minh nói: “Tôi thấy tư thế ngồi của mình là sai, tôi nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, về chuyên môn và thái độ, biểu hiện của mình với người bệnh thì tôi không sai”.

Bác sĩ Minh cho biết thêm, bác sĩ khám cho bệnh nhân nên sẽ chịu trách nhiệm với chẩn đoán của mình. Bác sĩ khẳng định, mình đã khám đủ quy trình, máy móc cần thiết cho bệnh nhân.

Khi chúng tôi hỏi vì sao bác sĩ lại gác chân lên ghế, bác sĩ Minh cho hay, có thể lúc đó bị ảnh hưởng về tâm lý, căng thẳng, mệt mỏi nên không tự chủ được hành vi nên bà mới có tư thế ngồi như vậy. “Ngày thường, khi khám cho bệnh nhân tôi cũng không ngồi tư thế ngồi kiểu đó”, bà Minh thông tin.

Kể lại sự việc, bác sĩ Minh nói, sau khi bác sĩ khám cho bệnh nhân Đ.H.V.A , BS Minh có kê đơn thuốc, giải thích với mẹ của cháu V.A và dặn 5 ngày sau tái khám. Sau đó, người mẹ cùng em V.A. ra ngoài.

Sau đó, người bệnh tiếp theo vào khám thì có hai người đàn ông xông vào phòng khám, đòi bác sĩ khám lại cho bệnh nhân V.A. trên máy móc. Hai người đàn ông nhận được phản ánh là bác sĩ Minh chỉ “vạch mắt, soi soi” rồi kết luận mà không được khám trên các máy móc hiện đại.

“Một người đàn ông đã yêu cầu tôi phải khám lại cho bệnh nhi V.A. trên máy móc. Lúc này, tôi có giải thích cho người nhà bệnh nhân là tôi đã khám cho bệnh nhân đầy đủ. Mỗi máy móc được dành cho một loại bệnh và việc khám cho con của họ tôi đã khám đủ bằng các máy móc phù hợp với chẩn đoán cận thị. Nếu chưa hài lòng, chưa tin tưởng bác sĩ, tôi sẽ giới thiệu hội chẩn ở cấp cao hơn”, bác sĩ Minh kể lại sự việc.

Bác sĩ Minh thông tin, với kinh nghiệm và kiến thức chuyên về cận thị trẻ em suốt 30 năm nay, bà đã khám cho bệnh nhân đầy đủ quy trình khám bệnh của bệnh viện.

Ngày 12/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có văn bản yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý bác sĩ TS.BS Nguyễn Thị Minh theo quy định hiện hành. Đồng thời nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của nhân viên y tế trong bệnh viện và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 25/9.
bac si bv mat tu gac chan len ghe noi chuyen voi nguoi nha benh nhan toi nhan loi va xin rut kinh nghiem Gác chân lên ghế, nữ tiến sĩ BV Mắt bị tạm dừng chuyên môn

BV Mắt TƯ cho biết đã yêu cầu nữ TS.BS tại khoa Mắt trẻ em viết tường trình và tạm dừng chuyên môn sau khi ...

bac si bv mat tu gac chan len ghe noi chuyen voi nguoi nha benh nhan toi nhan loi va xin rut kinh nghiem

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.