Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường vụ học sinh bị tai nạn mắt trong giờ học

Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh đã có báo cáo ban đầu về việc học sinh Lê Hà Yến Nhi bị tai nạn trong giờ học ở trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Cẩm Phả.
hoc sinh tieu hoc gap tai nan hong mat so gddt quang ninh len tieng

Báo cáo cho biết, buổi sáng ngày 16/12/2016 (Thứ Sáu), trong giờ ôn tập môn Khoa học, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn phía sau) đã cầm bút bi ném lên phía trên đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống khiến bút bi trúng vào mắt em Nhi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cô Bùi Thị Thanh Liên đã quay xuống bàn học sinh nói với em Yến Nhi: “Sao đang giờ học con học lại quay xuống làm gì?” và sau đó hỏi em Lộc: “Tại sao trong giờ học con lại nghịch ném bút?”. Cô giáo Thanh Liên đã hỏi em Yến Nhi “Con có đau không?” và được trả lời “Con không sao cô ạ”. Cô Liên nói tiếp: “Con đừng dụi tay vào mắt sẽ bị đau đấy” và nhắc nhở, phê bình hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm, xin lỗi bạn.

Sau đó cô giáo tiếp tục dạy. Em Nhi sau đó cùng các bạn học hết tiết 4 của ngày học hôm đó rồi ra về bình thường. Cô giáo Thanh Liên đã không báo cáo lại sự việc với Hiệu trưởng và gia đình em Nhi vì cho rằng sự việc này không có ảnh hưởng lớn đến em.

Đến sáng thứ Hai, không thấy em Nhi đi học nên cô Liên đã gọi điện thoại hỏi bà ngoại của em Nhi thì được biết gia đình đang đưa cháu lên Bệnh viện Mắt Trung ương để khám. Sau đó cô Liên gọi điện cho mẹ em Nhi thì được biết mắt em Nhi bị tổn thương. Cô giáo đã thông báo và đề nghị gia đình em Lộc đến thăm hỏi em Nhi.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Ninh cũng cho biết Phó Giám đốc Sở (không rõ tên – PV), Chủ tịch Công đoàn cùng Phòng GD&ĐT Cẩm Phả đã làm việc với trường Tiểu học Võ Thị Sáu để nắm bắt tình hình. Sở cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Cẩm Phả yêu cầu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đến viện thăm hỏi sức khỏe cháu Nhi.

Sở cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường kiểm điểm về công tác quản lý, yêu cầu cô giáo Bùi Thị Thanh Liên tường trình, yêu cầu Phòng GD&ĐT Cẩm Phả làm việc với nhà trường, Ban phụ huynh và cô giáo Bùi Thị Thanh Liên kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của giáo viên, nhà trường.

Được biết, học sinh Lê Hà Yến Nhi nhập viện trong tình trạng thủng giác mạc, thủng nhãn cầu. Các bác sỹ đã phẫu thuật mắt cho cháu Nhi hôm 21/12.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.