Bamboo Airways bay chuyến thường lệ quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19

Bamboo Airways đã bắt đầu nối lại các đường bay quốc tế, sau khi dịch bệnh trong nước và một số khu vực trên thế giới được kiểm soát.
Bamboo Airways bay chuyến thường lệ quốc tế đầu tiên sau dịch - Ảnh 1.

Tàu bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Đức Quyền)

Ngày 20/10/2020, Bamboo Airways - hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC - khai thác chuyến bay thường lệ quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19, kết nối thủ đô Hà Nội với TP Đài Bắc (đảo Đài Loan, Trung Quốc).

Chặng bay Hà Nội – Đài Bắc có tần suất một chuyến khứ hồi/tuần, có thể tăng thêm tùy vào tình hình phòng chống dịch và nhu cầu thực tế của hành khách. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện theo phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Các chuyến bay Hà Nội - Đài Bắc được khai thác bằng máy bay Airbus A321Neo. Dịch vụ trên chuyến bay bao gồm suất ăn, 7 kg hành lí xách tay và 20 kg hành lí kí gửi đối với hạng vé Bamboo Plus; suất ăn nóng, 7 kg hành lí xách tay và 30 kg hành lí kí gửi đối với hạng Thương gia.

Bamboo Airways khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các qui định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, đo thân nhiệt cũng như rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục và trên chuyến bay. 

Hồi giữa tháng 9, Bamboo dự kiến mở lại đường bay Hà Nội - Đài Bắc từ ngày 29/9, đường bay Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 7/10. Thực tế, do các yêu cầu về phòng chống dịch, các chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways phải lùi lại so với kế hoạch.

Bamboo Airways bay chuyến thường lệ quốc tế đầu tiên sau dịch - Ảnh 2.

Bamboo Airways dự định dùng tàu bay Boeing 787 cho các chặng tới châu Âu. (Ảnh: Song Ngọc)

Hôm nay 21/10, Bamboo Airways cho biết đường bay Hà Nội – Seoul dự kiến vẫn được khôi phục trong tháng 10 với tần suất một chuyến/tuần, khởi hành từ Hà Nội lúc 23h50 các ngày thứ Tư hàng tuần.

Ngoài ra, Bamboo Airways dự kiến mở mới đường bay TP HCM – Tokyo, Nhật Bản (sân bay Narita) từ 5/11, đường bay Hà Nội – Tokyo (sân bay Narita) từ cuối tháng 11/2020.

Hãng bay của Tập đoàn FLC cũng dự định mở đường bay mới Hải Phòng – Singapore; Hà Nội/TP HCM – Melbourne (Australia) trong quí IV/2020; tuyến Hà Nội/TP HCM – London (Anh); tuyến Hà Nội/TP HCM – Munich/Frankfurt (Đức) dự kiến trong quí I/2021.

Trong thời gian hiện tại, bên cạnh mở lại đường bay quốc tế, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện các chuyến bay giải cứu đưa công dân Việt Nam hồi hương cũng như chuyên chở hàng hóa, trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác tổng cộng 19.219 chuyến bay, tăng 60% so với cùng kì năm ngoái, tỉ lệ cất cánh đúng giờ đạt 95,6% - cao nhất ngành hàng không.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.